06:12, 23/12/2017

Nhộn nhịp dịch vụ ông già Noel

Những ngày qua, đi trên đường, thi thoảng chúng tôi lại bắt gặp những "ông già Noel" khoác trên mình bộ đồ đỏ tươi, đi phát quà cho mọi người. Tại Trường Tiểu học Vĩnh Hòa 1, TP. Nha Trang vừa vào một lớp học, thấp thoáng thấy bóng "ông già Noel" Lê Hải Đăng, cả lớp đang yên ắng bỗng rộn ràng hẳn lên.

Những ngày qua, đi trên đường, thi thoảng chúng tôi lại bắt gặp những “ông già Noel” khoác trên mình bộ đồ đỏ tươi, đi phát quà cho mọi người. Tại Trường Tiểu học Vĩnh Hòa 1, TP. Nha Trang vừa vào một lớp học, thấp thoáng thấy bóng “ông già Noel” Lê Hải Đăng, cả lớp đang yên ắng bỗng rộn ràng hẳn lên. Vừa lấy quà từ trong túi ra phát cho 2 em nhỏ, ông già Noel vừa chúc các em học giỏi, chăm ngoan, biết vâng lời bố mẹ, thầy cô. “Làm dịch vụ nhưng mang niềm vui đến cho các em nhỏ, thấy bọn trẻ vui, tôi cũng vui theo. Hai bé vừa rồi được bố mẹ đặt hàng ở công ty chúng tôi phát quà tại trường”, Đăng chia sẻ. Đây là lần đầu tiên cậu sinh viên đóng vai ông già Noel đi phát quà cho mọi người.

 

Dọc tuyến đường Nguyễn Trãi, nhiều cửa hàng treo thông báo nhận phát quà dịp Noel. Với giá giao quà từ 50.000 đồng trở xuống, cửa hàng bán thú bông của chị Phùng Thị Phi Phụng (36 Nguyễn Trãi) cũng nhận được hơn 50 đơn đặt hàng, chủ yếu giao vào ngày 23 và 24-12. Có cửa hàng lại tạo điều kiện cho các sinh viên kiếm thêm thu nhập trong dịp này.


Nguyễn Nhật Thịnh - sinh viên Trường Đại học Nha Trang cho biết, nhóm của Thịnh có 10 người, nhờ quen biết nên được làm dịch vụ phát quà Noel cho một cửa hàng bán đồ chơi trên đường Nguyễn Trãi. Nhóm đã nhận được hơn 30 đơn hàng, có đơn hàng đặt giao quà ở tận thị trấn Diên Khánh. “Giá giao quà dao động từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng, những nơi xa quá chúng tôi mới lấy giá cao hơn. Đây là năm thứ 3 nhóm làm dịch vụ này. Mỗi mùa Noel xong, mỗi bạn cũng có được hơn 700.000 đồng”, Thịnh nói.

 

Ông già Noel Lê Hải Đăng trao quà cho cho các em nhỏ

Ông già Noel Lê Hải Đăng trao quà cho cho các em nhỏ

 

Ngoài các đơn lẻ giao cho các em nhỏ, dịch vụ ông già Noel vui 2017 của Công ty TNHH Quan hệ công chúng PR Pro của anh Mã Minh Chí (đường Đặng Tất, TP. Nha Trang) cũng có hơn 400 đơn giao quà Noel, trong đó có hơn 300 đơn giao cho học sinh tại những trường mầm non, tiểu học, trung tâm bảo trợ xã hội... “Ngoài các gia đình đặt giao quà cho con em mình, một số lớp học ở các trường cũng đặt hàng cho chúng tôi giao quà Noel cho học sinh. Những ngày này, chúng tôi phải huy động nhân viên làm hết công suất, các địa bàn xa như ngoại thành, Diên Khánh thì giao trước, ngày Noel thì giao ở nội thành Nha Trang”, anh Chí nói.


Cạnh đó, các nhà sách trên địa bàn TP. Nha Trang cũng triển khai dịch vụ ông già Noel. Ông Phan Văn Thế - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Nha Trang cho biết: “Với mỗi đơn hàng mua tại cửa hàng có giá trị trên 500.000 đồng, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ ông già Noel giao quà miễn phí của cửa hàng, phạm vi trong 10km tính từ nhà sách. Với các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, chúng tôi cũng nhận giao quà ở các điểm trong nội thành, giá dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng”.


Đây là năm thứ 2 Đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai dịch vụ Ông già Noel “Mang yêu thương đến mọi nhà”. Theo đó, khách hàng tự chuẩn bị quà, giao cho đơn vị. Quà được giao đến tay các bé từ ngày 22 đến tối 24-12, mức phí dịch vụ dao động từ 50.000 đến 150.000 tùy khoảng cách giao quà, ngày giao quà. Chị Võ Thị Minh Hiếu - Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, mỗi lần tổ chức, đơn vị nhận được hàng chục đơn hàng từ các bậc phụ huynh. Quà Giáng sinh được gửi cho các bé đa dạng như: quần áo, đồ chơi, sách... Lượng quà giao nhiều nhất trong 2 ngày 23 và 24-12.


HẠ PHONG