02:12, 16/12/2017

10 lợi ích không thể ngờ của chuối mà bạn cần chú ý kỹ

Chuối là một trong những trái cây hấp dẫn nhất thế giới với nhiều lợi ích về sức khỏe. Loại trái cây này có nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm sưng, giảm cân, tăng cường hệ thần kinh và sản xuất bạch cầu...

Chuối là một trong những trái cây hấp dẫn nhất thế giới với nhiều lợi ích về sức khỏe. Loại trái cây này có nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm sưng, giảm cân, tăng cường hệ thần kinh và sản xuất bạch cầu...
 
Trong chuối chứa nhiều chất kali, chất xơ, magiê, vitamin B6 và vitamin C. Dưới đây là 10 lợi ích của chuối đối với cơ thể, theo  Boldsky.
 
Cải thiện năng suất thể thao
 
Nếu bạn vận động nhiều hay chơi các môn thể thao thì chuối là một lựa chọn tuyệt vời và hiệu quả để cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Chuối cung cấp các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng để tăng năng suất cho buổi tập luyện của bạn.
 
Chữa chứng buồn nôn khi say
 
Ăn chuối có thể làm cơ thể giảm bớt sự khó chịu, nôn nao sau cơn say vì trong chuối chứa kali, khoáng chất bị mất khi bạn uống bia rượu; thiếu những chất này là lý do làm mất nước, buồn nôn, khó chịu do say.
 
Lâu đói
 
Chuối có chứa một loại carbohydrate giúp no lâu hơn trong một khoảng thời gian dài. Chuối cũng là một bữa ăn nhẹ tuyệt với vào buổi chiều.
 
Cung cấp vitamin C
 
Chuối chứa vitamin C, chất chống oxy hóa thiết yếu giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và giúp ngăn cơ thể bị viêm.
 
 
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
 
 
Chữa trầm cảm
 
Loại quả này giúp khắc phục trạng thái tinh thần do mức tryptophan cao. Tryptophan chuyển thành serotonin giúp cải thiện tâm trạng.
 
Giảm cân
 
Chuối giàu chất pectin giúp giải độc cơ thể bằng cách xả các chất độc ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy, đây là thực phẩm giúp giảm cân nhanh hơn.
 
Làm sáng da, cải thiện thị giác
 
Chuối chứa vitamin C và A giúp sáng da. Các chất này cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin E và lutein, đều tốt cho mắt.
 
Giảm bụng to
 
Chuối giúp ngăn giữ nước và khí trong dạ dày, nhờ vậy vòng eo của bạn có thể được thu nhỏ.
 
Xây dựng các mô cơ nạc
 
Chuối là một nguồn cung cấp magiê giúp giảm co bóp, thư giãn và tổng hợp protein, làm tăng khối lượng cơ trong cơ thể.
 
Tốt cho tiêu hóa
 
Bạn có cảm thấy không thoải mái do nóng rát trong đường tiêu hóa? Ăn chuối sẽ giúp dễ tiêu hóa và được coi là không gây kích thích cho dạ dày.
 
Theo Thanh niên