09:08, 10/08/2017

Cảnh báo tình trạng giả mạo gia hạn dịch vụ chữ ký số VNPT-CA

Thời gian qua, tuy Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã có nhiều khuyến cáo, cảnh báo tình trạng mạo danh VNPT nhắc nợ cước khách hàng để lừa đảo, giả mạo gia hạn dịch vụ chữ ký số VNPT-CA nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Thời gian qua, tuy Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã có nhiều khuyến cáo, cảnh báo tình trạng mạo danh VNPT nhắc nợ cước khách hàng để lừa đảo, giả mạo gia hạn dịch vụ chữ ký số VNPT-CA nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn.


Theo lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, gần đây, tại Khánh Hòa và một số địa phương khác trong cả nước đã xảy ra tình trạng khách hàng nhận được email mạo danh VNPT với nội dung sai sự thật nhằm làm giảm uy tín dịch vụ chữ ký số VNPT-CA mà VNPT đang cung cấp. Riêng tại Khánh Hòa, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã nhận được một số thông tin về việc khách hàng đang sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT-CA, dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng VNPT-BHXH bị nhũng nhiễu, làm phiền như: thường xuyên bị gọi điện, gửi email, tin nhắn để mời chào yêu cầu khách hàng làm thủ tục gia hạn. Song song với hiện tượng này, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên, đại lý của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt khách hàng, yêu cầu khách hàng phải thực hiện gia hạn hợp đồng nếu không sẽ ngừng dịch vụ.

 

Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hướng dẫn khách hàng gia hạn dịch vụ VNPT-CA

Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hướng dẫn khách hàng gia hạn dịch vụ VNPT-CA


Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã nhanh chóng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác để không bị lừa gạt. Trung tâm khẳng định với khách hàng dịch vụ chữ ký số VNPT-CA trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chỉ được cung cấp chính thức từ các phòng bán hàng trực thuộc trung tâm, nhân viên của trung tâm không thực hiện việc nhắc nhở qua hình thức lừa gạt nêu trên. Trường hợp nghi vấn, khách hàng cần điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí gọi từ điện thoại cố định VNPT) hoặc các điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa để được hỗ trợ. Trung tâm cũng khuyến cáo cách thức phân biệt, phát hiện email và thư tay giả mạo. Cụ thể, email hoặc thư tay chính thức của VNPT gửi đi luôn có đuôi là “@vnpt.vn”. VNPT không sử dụng các email công cộng miễn phí như: yahoo, gmail… Riêng thư tay của các đơn vị kinh doanh chính thức của VNPT gửi khách hàng luôn được ký và đóng dấu đỏ trước khi gửi đi.


Ngoài dịch vụ chữ ký số VNPT-CA, hiện tượng giả mạo VNPT để nhắc nợ và đòi cước viễn thông vẫn còn diễn ra với dịch vụ điện thoại cố định. Cho đến nay, mặc dù nhiều nhóm đối tượng đã bị cơ quan Công an bắt giữ, khởi tố nhưng vẫn còn hiện tượng mạo danh nhân viên và tổng đài của VNPT để nhắc nợ cước dịch vụ điện thoại cố định và dịch vụ chữ ký số của VNPT.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng để khách hàng yên tâm và tin tưởng sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT-CA. Để hỗ trợ khách hàng tránh các trường hợp giả mạo VNPT, trung tâm đã có nhiều khuyến cáo đến khách hàng. Bên cạnh việc giúp khách hàng phân biệt đâu là thư điện tử, thư tay của trung tâm gửi đến khách hàng, các thông tin cảnh báo về tình trạng giả mạo này cũng được công bố trên các website, phương tiện thông tin đại chúng; chủ động tiếp cận với khách hàng đang sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT-CA, VNPT-BHXH do đơn vị triển khai cung cấp để thông báo tình trạng này… Bên cạnh đó, trung tâm còn có phương án nâng cao tỷ lệ gia hạn thành công đối với dịch vụ chữ ký số VNPT-CA, VNPT-BHXH để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ.


V.THÌN - T.BA