04:06, 06/06/2017

5 thói quen giúp phụ nữ luôn trẻ trung

Chúng ta không thể dừng thời gian, nhưng có thể làm cho mái tóc, làn da trẻ trung mà không cần phải trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉ cần thực hiện 5 thói quen sau đây mỗi ngày, theo Health.

Chúng ta không thể dừng thời gian, nhưng có thể làm cho mái tóc, làn da trẻ trung mà không cần phải trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉ cần thực hiện 5 thói quen sau đây mỗi ngày, theo Health.
 
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Thoa kem chống nắng hằng ngày
 
Các bác sĩ da liễu luôn luôn đề cao việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để phòng ngừa ung thư da. Một nghiên cứu năm 2013 còn phát hiện ra rằng những người thoa SPF ba hoặc bốn ngày một tuần thường không bị lão hóa da so với những người chỉ dùng nó khi thích.
 
Sử dụng kem dưỡng da trên tay
 
Da tay rất mỏng nên làm cho nó dễ bị lão hóa nhanh hơn so với phần còn lại của cơ thể. Và khi không khí làm khô da, đôi tay trông già hơn so với tuổi. Sử dụng kem dưỡng da giúp tay có thêm kem chống nắng sẽ làm giảm rất nhiều thiệt hại do ánh nắng mặt trời, vốn xuất hiện trên da tay như đốm nâu và nếp nhăn.
 
Tránh các loại thực phẩm làm vàng răng
 
Emanuel Layliev, một nha sĩ tại Trung tâm Nha khoa Mỹ cho biết: Răng trắng được xem là một dấu hiệu của sức khỏe và sự trẻ trung. Các thực phẩm nóng, có màu như nước sốt thịt nướng hoặc nước tương, cà phê, trà… là những thủ phạm gây vàng răng nhất.
 
Luyện tập thể dục đều đặn
 
Tập thể dục cải thiện sự tuần hoàn lành mạnh, cho phép da có vẻ ngoài tốt nhất. Ngoài ra, một nghiên cứu mới đây của Đại học McMaster ở Canada cho thấy tập thể dục có thể làm chậm lão hóa da. Bên cạnh đó, khi có vóc dáng đẹp, bạn tự nhiên trông trẻ hơn.
 
Xem xét lượng muối ăn
 
Ăn các thức ăn mặn có thể làm cho bạn giữ nước, khiến da sưng - đặc biệt là vùng dưới mắt.
 
Theo Thanh niên