02:06, 29/06/2017

10 thực phẩm giúp bảo vệ thận khỏe mạnh

Bạn nên uống nước ép rau mùi, dấm táo, nước hoa quả, trà thảo mộc... để hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về thận.

Bạn nên uống nước ép rau mùi, dấm táo, nước hoa quả, trà thảo mộc... để hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về thận.
 
Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Thận giúp đẩy nhanh chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Ngoài ra, bộ phận này còn giúp duy trì axit, sản xuất nước tiểu và lọc máu. Khi thận bị nhiễm bệnh, không thể hoạt động bình thường, nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiễm trùng thận và các vấn đề đe dọa tính mạng khác.
 
Theo Boldsky, nhiễm trùng thận là một bệnh nhiễm trùng bắt đầu trong bàng quang và niệu đạo rồi lan đến thận. Một số triệu chứng hàng đầu của bệnh này bao gồm sốt, đau vùng háng, đau bụng, đi tiểu thường xuyên, cảm giác bỏng khi đi tiểu, máu trong nước tiểu, mệt mỏi, buồn nôn, ăn mất ngon,...
 
Các triệu chứng của nhiễm trùng thận trở nên tồi tệ hơn khi vi khuẩn bắt đầu nhân lên. Nhiễm trùng có thể dẫn đến bệnh thận mãn tính. Vì vậy, tốt nhất bạn nên biết cách bảo vệ cơ quan này tốt trước khi quá muộn.
 
Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên để phòng ngừa nhiễm trùng thận.
 
Nước ép rau mùi
 
Nước ép này giúp đẩy mạnh chất độc ra khỏi thận, ngăn ngừa nhiễm trùng thận. Nước ép rau mùi được biết đến như một phương thuốc hiệu quả để điều trị bệnh thận. Nó còn là một nguồn dinh dưỡng giàu vitamin A, B, C, natri, kali, thiamine, đồng và riboflavin giúp ngăn ngừa bệnh thận.
 
Dấm táo
 
Dấm táo là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị bệnh thận. Bạn có thể kết hợp dấm táo với mật ong. Bệnh nhân bị nhiễm trùng thận được khuyên nên dùng hỗn hợp này thường xuyên.
 
Nước hoa quả
 
Nước trái cây cũng giúp làm sạch thận. Uống một ly nước trái cây mỗi ngày giúp loại bỏ các độc tố, chất thải, các chất truyền nhiễm ra khỏi cơ thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiễm trùng thận.
 
Trà thảo mộc
 
Trà thảo mộc được biết đến như một phương thuốc tuyệt vời để điều trị bệnh thận. Trà rum, trà dâm bụt,... chống lại một số bệnh về thận. Bạn nên uống trà này 2 lần một ngày để kết quả tốt hơn. Đây là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để phòng ngừa nhiễm trùng thận.
 
Lô hội
 
Loại cây này giúp làm sạch chất độc, chất thải, các chất truyền nhiễm và các phân tử khác từ thận cũng như các bộ phận khác của cơ thể. Tốt nhất bạn nên dùng nước ép lô hội hai lần một ngày.
 
Nước ép việt quất
 
Nước ép này cũng là một liệu pháp hiệu quả để điều trị tất cả các loại bệnh thận và nhiễm trùng. Bạn có thể tiêu thụ nước trái cây việt quất mà không cần thêm đường vì chất làm ngọt có thể làm giảm các lợi ích của loại nước ép này.

 

Nước hoa quả rất tốt cho thận. Ảnh: Boldsky.
Nước hoa quả rất tốt cho thận. Ảnh: Boldsky.
 
Soda
 
Nước soda giúp tăng nồng độ bicarbonate trong thận. Pha soda với nước theo hướng dẫn và uống trong ngày giúp điều trị nhiễm trùng. Dung dịch soda cũng giúp thư giãn và thúc đẩy chức năng thận.
 
Tỏi
 
Tỏi có tính chất lợi tiểu và giúp làm giảm các triệu chứng nhiễm trùng thận. Tỏi chứa allicin giàu chất chống viêm, chống vi khuẩn và chống nấm giúp làm giảm sự nhiễm trùng.
 
Nghệ
 
Nghệ giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Lý do là nghệ có chứa curcumin, có tính chất kháng khuẩn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn hoặc vi trùng.
 
Gừng
 
Gừng giúp điều trị nhiễm trùng thận tự nhiên và hiệu quả. Nó chứa gingerols có đặc tính chống vi khuẩn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong thận. Để điều trị nhiễm trùng thận, bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày.
 
Theo VnExpress