11:01, 19/01/2017

Đẹp và tiện ích từ bếp hiện đại

Tết đến xuân về, nhu cầu sửa sang, thay mới cho không gian bếp ngày càng tăng. Hiện nay, xu hướng bếp hiện đại với nhiều loại thiết bị bếp, phụ kiện bếp tiện ích được nhiều người lựa chọn.

Tết đến xuân về, nhu cầu sửa sang, thay mới cho không gian bếp ngày càng tăng. Hiện nay, xu hướng bếp hiện đại với nhiều loại thiết bị bếp, phụ kiện bếp tiện ích được nhiều người lựa chọn.


Ông Nguyễn Trọng Quang - Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Khang Nguyễn (đường Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang), cho biết, năm qua, công ty đã cung cấp thiết bị và phụ kiện bếp cho hơn 1.000 khách hàng. Các thiết bị bếp ở đây mang thương hiệu Canzy, Giovani… có giá từ 10 triệu đồng trở lên; phụ kiện bếp mang thương hiệu Edel chỉ có giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng. Theo ông Quang, trước đây, bếp truyền thống thường thiết kế khá đơn giản và tủ bếp phần lớn sử dụng gỗ tự nhiên. Nhưng hiện nay, tủ bếp sử dụng nhiều nguyên liệu vừa thân thiện với môi trường vừa có nhiều tiện ích như: gỗ tự nhiên, inox, đá… Một không gian bếp hiện đại thường có thiết bị bếp (bếp từ, máy rửa chén, máy sấy chén, máy hút mùi…) và các phụ kiện bếp (tủ úp chén bát trên, khay gia vị, thùng đựng gạo mặt kính…) Điều đặc biệt, các thiết bị và phụ kiện bếp được sắp đặt gọn gàng, hợp lý nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho người sử dụng và tận dụng hết mọi khoảng không trong gian bếp; đồng thời phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn bếp.

 

Khách hàng lựa chọn thiết bị bếp và phụ kiện bếp tại một cửa hàng ở Nha Trang
Khách hàng lựa chọn thiết bị bếp và phụ kiện bếp tại một cửa hàng ở Nha Trang


Theo ông Lê Trung Vũ - Quản lý cửa hàng Hafele Nha Trang, trước đây, không gian bếp thường được thiết kế tách biệt với các không gian khác trong ngôi nhà. Tuy nhiên, không gian bếp Việt ngày càng có sự giao thoa với kiểu thiết kế bếp hiện đại của nước ngoài. Thương hiệu Hafele tại Nha Trang giới thiệu đến người tiêu dùng có thu nhập cao nhiều loại thiết bị và phụ kiện bếp nhập khẩu từ châu Âu. Ngoài các kiểu bếp thông thường, Hafele Nha Trang đang tư vấn cho nhiều khách hàng kiểu bếp đảo rất hiện đại. “Kiểu bếp này thường dành cho không gian bếp rộng, thiết kế rất đơn giản với một bàn ở giữa, có bếp từ, lò nướng và một máy hút mùi từ trên trần xuống hoặc từ mặt đất lên. Các thiết bị bếp ngoài công năng sử dụng còn đóng vai trò là đồ trang trí, điểm nhấn cho không gian bếp. Các tủ bếp và phụ kiện khác được bố trí xung quanh”, ông Vũ nói. Tuy nhiên giá thiết bị bếp của thương hiệu này khá đắt, dao động từ 35 - 140 triệu đồng; một không gian bếp hoàn thiện cho khách hàng cao cấp có giá từ 250 đến 800 triệu đồng.


 Bên cạnh đó, các công ty, cửa hàng còn đưa ra giải pháp cho không gian bếp của nhà mới xây hoặc gian bếp cũ. Chỉ cần đưa bản vẽ của bếp, đội ngũ tư vấn sẽ thiết kế không gian bếp phù hợp, thiết kế những phụ kiện mới thay thế với đa tính năng, nhẹ, dễ sử dụng... Hiện nay, do thời điểm gần Tết nên số lượng khách hàng đến các công ty, cửa hàng để nhờ tư vấn, sửa chữa bếp và thay mới các thiết bị bếp tăng lên đột biến. Bà Nguyễn Thị Minh Hoa (khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Mong muốn làm mới căn bếp của gia đình nên tôi đã đến công ty thiết bị bếp để nhờ thiết kế lại một số vị trí và thay mới các phụ kiện bếp. Các phụ kiện bếp hiện nay rất phong phú, tiện ích như: thùng đựng gạo mặt kính có hiển thị số gạo trên màn hình; thùng đựng rác khử mùi; kệ đựng chén bát, gia vị bằng inox kéo ra đẩy vào rất nhẹ và thiết kế đẹp mắt…”.


Đại diện các công ty, cửa hàng thiết bị bếp và phụ kiện bếp đều cho biết, từ cuối tháng 12-2016 đến nay, lượng khách hàng tăng 30 - 40% so với ngày thường. Do đó, những ngày này, nhân viên tư vấn và bán hàng của các công ty luôn phải làm việc gấp rút để khách hàng đón Tết đầm ấm trong không gian bếp hiện đại.


MAI HOÀNG