04:12, 12/12/2016

Các biện pháp hay giúp cải thiện thị lực cho mắt

Thị giác là một trong những giác quan được con người sử dụng nhiều nhất. Bảo vệ và tìm cách cải thiện thị lực cho mắt là điều bạn nên làm.

Thị giác là một trong những giác quan được con người sử dụng nhiều nhất. Bảo vệ và tìm cách cải thiện thị lực cho mắt là điều bạn nên làm.
 
Không nên đeo kính vào những thời điểm không cần tới
Không nên đeo kính vào những thời điểm không cần tới
Hạn chế đeo kính quá nhiều
 
Nếu bạn bị cận hoặc viễn thị và phải đeo kính, hãy cố gắng hạn chế đeo kính vào những thời điểm không cần tới để giúp cải thiện thị lực cho mắt.
 
Chăm chỉ mát-xa những huyệt đạo quanh mắt
 
Những huyệt đạo xung quanh mắt có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện khí huyết và tuần hoàn máu quanh vùng cơ của mắt. Hơn hết khi tác động vào các huyệt đạo này, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn rất nhiều.
 
Lựa chọn thực phẩm tốt cho mắt
 
Những loại rau như cà rốt, dưa leo, đu đủ... chứa nhiều beta-caroten (tiền vitamin A) rất tốt cho mắt. Ngoài ra, uống những loại nước trái cây và rau xanh cũng là một cách tăng cường lượng vitamin A cho cơ thể. Một kết quả nghiên cứu còn cho thấy rau cải bó xôi sẽ cung cấp cho cơ thể chất lutein, zeaxanthin (thành phần cấu tạo chính của điểm vàng), giúp ngăn ngừa những căn bệnh về mắt do quá trình lão hóa gây ra như bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
 
Để cho đôi mắt nghỉ ngơi
 
Đôi mắt được sử dụng liên tục trừ khi bạn nhắm mắt. Cho nên, hãy để cho chúng được thư giãn và nghỉ ngơi để sửa chữa và phục hồi tầm nhìn của bạn. Tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu giấc cũng sẽ làm cho thị lực ngày càng bị suy giảm, bạn nên tránh thức quá khuya hoặc hạn chế sử dụng trà hay cafe vào buổi tối.
 
Đeo kính râm và kính chống nắng
 
Nếu phải làm việc trong khu công nghiệp nhiều khói bụi hoặc đi bơi, bạn cần đeo kính bảo vệ mắt. Khi bơi, kính râm sẽ bảo vệ mắt khỏi clo, muối và những hóa chất khác có trong nước của hồ bơi. Đeo kính râm an toàn trong khu công nghiệp sẽ ngăn ngừa những vật li ti bay trong không khí hoặc bụi rơi vào mắt. Khi đi ra ngoài trời, bạn hãy nhớ luôn mang kính chống nắng để bảo vệ mắt tránh tia tử ngoại, đồng thời tránh cho mắt không bị khô do ảnh hưởng của gió.
 
Theo Kiến thức