10:05, 29/05/2016

Mẹo làm đẹp tự nhiên không phải ai cũng biết

Những thủ thuật chăm sóc da tự nhiên sau đây chắc chắn sẽ hiệu quả hơn trong việc góp phần giúp làn da đẹp không tỳ vết, theo naturalnews.
 

Những thủ thuật chăm sóc da tự nhiên sau đây chắc chắn sẽ hiệu quả hơn trong việc góp phần giúp làn da đẹp không tỳ vết, theo naturalnews.

 

Khoai tây giúp giảm bọng mắt ẢNH: SHUTTERSTOCK
Khoai tây giúp giảm bọng mắt ẢNH: SHUTTERSTOCK
Kem trị hăm tã giúp trị mụn
 
Ít người biết rằng kem hăm tã cho trẻ con lại là loại kem tuyệt vời chăm sóc da bị mụn trứng cá hoặc da mẩn đỏ.
 
Dầu dừa tẩy trang
 
Dầu dừa là một phương thuốc chăm sóc da tuyệt vời, được đánh giá cao về tính chất dưỡng ẩm của nó. Nhưng bạn có biết rằng dầu dừa cũng được sử dụng để tẩy trang phấn trang điểm. Cho một ít dầu dừa lên miếng bông và nhẹ nhàng thoa vùng da cần tẩy trang, bao gồm cả vùng mắt.
 
Nước nóng nở lỗ chân lông
 
Trước khi làm sạch khuôn mặt, điều quan trọng là làm nở lỗ chân lông, sau đó mới dùng sữa rửa mặt để rửa vì khi lỗ chân lông nở kết hợp với tính chất tẩy bụi bẩn của sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch hơn. Có thể dùng ly nước nóng đang tỏa hơi nóng và đưa mặt gần ly nước để lỗ chân lông nở ra.
 
Da dầu cũng phải dưỡng ẩm
 
Nếu đang bị mất nước, bạn có nhiều khả năng có làn da nhờn. Mọi người đều nghĩ rằng da dầu không cần thêm dưỡng ẩm nhưng quan niệm như vậy là sai. Nếu bạn muốn ngăn ngừa da khỏi sản xuất dầu dư thừa, cần cung cấp kem dưỡng cho da.
 
Yoga làm sáng da xỉn màu
 
Khi bạn căng thẳng thì làn da không đủ oxy, bạn có thể có làn da xỉn màu. Để làm sáng da xỉn, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích tập yoga với tư thế cuối mặt xuống để cung cấp máu cho da mặt giúp nuôi dưỡng da sáng hồng.
 
Tắm nước muối
 
Mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với chất độc qua môi trường và thực phẩm… Những chất độc môi trường có thể tích tụ ở da gây hại da. Nếu muốn làm sạch da, hãy tắm bồn tắm ngâm với muối biển, bột nở và muối Epsom.

 

Trà đen giúp se khít lỗ chân lông - ẢNH: SHUTTERSTOCK
Trà đen giúp se khít lỗ chân lông - ẢNH: SHUTTERSTOCK
Trà đen làm se tự nhiên
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một chất làm se lỗ chân lông tự nhiên thì dùng trà đen là điều dễ làm nhất. Thoa trà lên mặt và không rửa. Cần áp dụng cách này mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.
 
Vaseline giữ mùi dầu thơm lâu
 
Để hương nước hoa lưu giữ trên cơ thể lâu hơn, trước khi xịt nước hoa, bạn nên thoa lên da một ít Vaseline.
 
Sữa lạnh giảm kích thích vùng da nhạy cảm
 
Nếu bạn có làn da nhạy cảm và đang bị tấy đỏ, hãy dùng miếng vải và ngâm trong sữa lạnh rồi đắp lên mặt trong vài phút, để làm giảm kích ứng.
 
Khoai tây sống chống mắt sưng húp
 
Mắt sưng húp là dấu hiệu của mệt mỏi. Nếu bạn muốn giảm tình trạng mắt sưng húp, lấy một củ khoai tây, gọt vỏ nó và cắt 2 lát mỏng đắp lên vùng da quanh mắt trong 10 phút. Đây là phương thuốc tự nhiên này sẽ làm dịu da và làm giảm viêm.
 
Theo Thanh niên