07:09, 30/09/2015

Cộng đồng tiếng Anh IZI: Mô hình học tiếng Anh mới

Mới đây, tại TP. Nha Trang xuất hiện một mô hình mang tên Cộng đồng tiếng Anh IZI với nhiều hoạt động miễn phí, bổ ích về tiếng Anh. Tham gia mô hình này, các bạn trẻ có thể trau dồi ngôn ngữ để tự tin giao tiếp trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Mới đây, tại TP. Nha Trang xuất hiện một mô hình mang tên Cộng đồng tiếng Anh IZI với nhiều hoạt động miễn phí, bổ ích về tiếng Anh. Tham gia mô hình này, các bạn trẻ có thể trau dồi ngôn ngữ để tự tin giao tiếp trong công việc cũng như trong cuộc sống.



Chiều cuối tuần, buổi sinh hoạt của Cộng đồng tiếng Anh IZI tại Trung tâm hội nghị (số 7 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) chật kín các bạn trẻ, người lớn trò chuyện rôm rả bằng tiếng Anh. Với khẩu hiệu “Easy as English”, nghĩa là phương châm hoạt động hướng đến việc sử dụng tiếng Anh dễ hơn, vui hơn, hiệu quả hơn, mô hình này chia sẻ cho mọi người kinh nghiệm học, nâng cao trình độ tiếng Anh như: 3 nguyên tắc vàng để nói đúng ngữ điệu tiếng Anh; bí kíp để tăng tốc ngữ điệu và tự tin diễn đạt; phương thức học ít từ vựng hơn nhưng nói được nhiều hơn; nói tiếng Anh tự tin và lưu loát...

 

21
Chương trình của Cộng đồng tiếng Anh IZI Nha Trang được nhiều người hưởng ứng tham gia


Anh Trần Gia Thông - người sáng lập Cộng đồng tiếng Anh IZI cho biết, nhiều bạn trẻ chỉ dừng lại ở việc học qua sách vở ở trường, trung tâm ngoại ngữ, thiếu áp dụng thực tế trong cuộc sống nên chưa có kinh nghiệm sử dụng tiếng Anh. Từ thực tế đó, năm 2011, Cộng đồng tiếng Anh IZI ra đời ở TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm sử dụng tiếng Anh của mình, anh Thông đứng ra chia sẻ, truyền đạt lại mọi người cách học tiếng Anh hiệu quả nhất. Mỗi tuần, Cộng đồng tiếng Anh IZI đều có các hoạt động miễn phí cho mọi người tham gia như: iziShare (các thành viên hoạt động thành từng nhóm, tương tác với nhau bằng các trò chơi, bài học tiếng Anh); iziIELTS (cùng thi thử các bộ đề thi tiếng Anh theo chuẩn quốc tế)... “Đến nay, Cộng đồng tiếng Anh IZI đã hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng và mới đây nhất là Nha Trang. Thấy các bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên hứng thú với mô hình này, tôi có thêm động lực để tiếp tục phát triển hoạt động ở đây” - anh Thông chia sẻ.


Bạn Hoàng Trần Thiên Kim, sinh viên Trường Đại học Nha Trang cho biết: “Khi tham gia Cộng đồng tiếng Anh IZI, tôi được thực hành trong một môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh, được mọi người chia sẻ kinh nghiệm học, cách nói tiếng Anh hay hơn”. Còn bạn Phạm Thị Kim Oanh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang chia sẻ: “Lâu nay, tôi vẫn học tiếng Anh như một môn học bình thường qua sách vở. Khi tham gia học với IZI, tôi đã có cách học mới. Bên cạnh đó, các hoạt động của IZI đều miễn phí nên thuận lợi cho sinh viên tham gia”.


Hoạt động từ đầu tháng 8-2015 đến nay, Cộng đồng tiếng Anh IZI Nha Trang đã thu hút gần 700 lượt người tham gia. Sắp tới, Ban Quản trị IZI tại Nha Trang sẽ đưa hoạt động tiếng Anh của mình vào các trường đại học, cao đẳng. Anh Lê Công Lập - Bí thư Đoàn Trường Đại học Nha Trang cho biết: “Từng tham gia chương trình do IZI tổ chức, tôi thấy đây là một hoạt động với mục đích tốt, mang lại hiệu quả cao cho sinh viên trong việc trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ. Nếu được, Đoàn trường sẽ phối hợp cùng IZI tổ chức chương trình trong khuôn viên trường, tạo điều kiện cho tất cả sinh viên cùng tham gia”.


VĨNH THÀNH