02:07, 13/07/2015

Hấp dẫn hội thi câu cá

Đến hẹn lại lên, hội thi câu cá Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 6 do TP. Nha Trang tổ chức thật sự là sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân địa phương.

Đến hẹn lại lên, hội thi câu cá Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 6 do TP. Nha Trang tổ chức thật sự là sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân địa phương.


5 giờ ngày 12-7, hơn 300 cần thủ thuộc 40 đội câu của các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn tỉnh tề tựu tại bến tàu Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Các đội tham gia thi 2 nội dung là câu đáy và câu dắt tại địa điểm ngư trường phía Nam, đảo Hòn Tre và tập kết về bến lúc 11 giờ để tổng kết hội thi.

 

Các cần thủ hào hứng tham gia hội thi.
Các cần thủ hào hứng tham gia hội thi


Theo chân các đội câu, chúng tôi cảm nhận được không khí hào hứng của các cần thủ ở từng nội dung tranh tài. Các đội như: Công ty Yến Sào 1, Vĩnh Lương, Simano Ngọc Hiệp, Hòn Rớ… đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phương tiện cũng như con người. Và cho dù tham dự hội thi để tranh đua thành tích hay thể hiện niềm đam mê của mình thì điều các cần thủ nhận được chính là niềm vui được thả mình lênh đênh trên biển, thích thú khi tận tay giật những chú cá đớp mồi hay thậm chí chỉ là những trải nghiệm thú vị trong lần đầu ra khơi. Anh Phan Thái Hòa, thành viên đội câu Simano Ngọc Hiệp, đã có 3 lần giành được danh hiệu cần thủ xuất sắc nhất cho biết: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hội thi, qua đó thể hiện niềm đam mê câu cá của mình. Tôi mong những mùa Festival tới, Ban tổ chức tiếp tục duy trì hoạt động thể thao lành mạnh này”.


Sau hơn 4 giờ lênh đênh trên biển, đúng 11 giờ, các tàu tham gia hội thi quay về bến tập kết và bắt đầu “so kè” cao thấp. Kết quả, ở nội dung câu đáy, 3 đội câu: Công ty Yến Sào 1, Trung tâm Fish Anh, Hòn Rớ lần lượt đoạt danh hiệu nhất, nhì, ba ở phần thi đội câu có cá có kích thước dài nhất, nặng nhất. Cũng trong nội dung câu đáy, ở phần thi đồng đội (đội câu được nhiều cá nhất), giải nhất thuộc về đội Simano Ngọc Hiệp, giải nhì đội Hòn Rớ và giải ba đội Nha Trang Fishing. Trong khi đó, ở nội dung câu dắt, ở cả 2 phần thi cá có trọng lượng nặng nhất, đội câu sản lượng cao nhất, giải thưởng đều thuộc về các đội câu xã Vĩnh Lương (gồm đội Vĩnh Lương 8, 7, 1, 10). Bên cạnh giải thưởng đồng đội, tại hội thi năm nay, một lần nữa cần thủ Phan Thái Hòa (đội Simano Ngọc Hiệp) đoạt giải cần thủ xuất sắc nhất.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Giám đốc Trung tâm Thể thao Nha Trang, thành viên Ban tổ chức đánh giá: “Hội thi là một trong số các hoạt động văn hóa thể thao nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân và du khách dịp Festival Biển. Bên cạnh mục đích duy trì và phát triển những môn thể thao mang đậm bản sắc dân tộc vùng, miền, hội thi còn tạo điều kiện cho người dân địa phương, du khách thể hiện niềm đam mê, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về giá trị, tiềm năng thủy, hải sản vịnh Nha Trang”.


P.H