11:06, 03/06/2015

Sử dụng nước uống miễn phí ở công viên bờ biển

 Từ nay, người dân và du khách đến Nha Trang có thể thoải mái dùng nước uống miễn phí bởi đã có 2 máy cung cấp nước lọc được lắp đặt tại công viên bờ biển Nha Trang.

 


 

Từ nay, người dân và du khách đến Nha Trang có thể thoải mái dùng nước uống miễn phí bởi đã có 2 máy cung cấp nước lọc được lắp đặt tại công viên bờ biển Nha Trang.


Vừa qua, được sự đồng ý của UBND TP. Nha Trang, Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Petech (TP. Hồ Chí Minh) đã tặng TP. Nha Trang 2 máy cung cấp nước lọc đặt tại công viên dọc đường Trần Phú. Công ty đã lắp một máy đối diện với Bảo tàng tỉnh, một máy đối diện với khách sạn Novotel. Sau khi lắp đặt và đi vào vận hành, công ty đã bàn giao 2 máy này cho Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang bảo quản để phục vụ cung cấp nước miễn phí cho người dân và du khách.

 

Người dân sử dụng máy cung cấp nước sạch miễn phí tại công viên bờ biển đường Trần Phú.
Người dân sử dụng máy cung cấp nước sạch miễn phí tại công viên bờ biển đường Trần Phú


Ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, 2 địa điểm mà Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Petech lắp máy đều là khu vực tập trung đông người, gần nơi lắp đặt máy tập thể dục miễn phí nên rất thiết thực. “Nước mà người dân và du khách sử dụng được lấy từ hệ thống nước sạch của thành phố, qua bộ xử lý của máy lọc, đạt chuẩn của Viện Pasteur Nha Trang. Chính vì vậy, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nước”, ông Thinh cho biết.


Sau khi máy cung cấp nước sạch được lắp đặt, nhiều người đã tỏ ra hào hứng khi được sử dụng nước miễn phí. Vừa hứng nước ở máy cấp nước đối diện Bảo tàng tỉnh, chị Nguyễn Phương Thảo (phường Tân Lập) cho biết: “Tôi thường tập thể dục ở khu vực này. Việc lắp máy lọc nước rất tiện lợi, sau khi tập xong, tôi có thể dùng nước thoải mái”. Ông Lê Ngọc Tùng (du khách đến từ Đà Nẵng) nhận xét: “Tôi từng đi Thụy Sỹ, Singapore... thấy ở những nơi công cộng có rất nhiều dịch vụ miễn phí như nước ngọt, nhà vệ sinh... Tôi rất hoan nghênh khi thấy Nha Trang cũng có nước ngọt miễn phí phục vụ du khách. Nếu thành phố nào cũng làm được như vậy sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”.


Ông Phan Trí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Petech cho biết, Nha Trang là thành phố du lịch hấp dẫn, lượng khách đến ngày càng tăng. Tuy nhiên, dọc công viên đường Trần Phú không có điểm cung cấp nước lọc miễn phí. Chính vì vậy, công ty muốn tặng 2 máy này cho TP. Nha Trang để phục vụ nhu cầu công cộng. “Hy vọng với hai máy cung cấp nước này, người dân đi tập thể dục hay du khách đi bộ dọc biển sẽ hài lòng với thành phố biển xinh đẹp”, ông Dũng chia sẻ.


NHẬT THANH