12:08, 13/08/2014

Bảo hiểm nhân thọ: Lợi ích thiết thực lúc khó khăn

Trong những thời điểm khó khăn, nhiều người sẽ trở nên ý thức hơn về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ. Nhờ sử dụng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, có những gia đình đã nhận được sự hỗ trợ tài chính kịp thời trong những hoàn cảnh éo le…

Trong những thời điểm khó khăn, nhiều người sẽ trở nên ý thức hơn về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Nhờ sử dụng dịch vụ BHNT, có những gia đình đã nhận được sự hỗ trợ tài chính kịp thời trong những hoàn cảnh éo le…


Cháu Lại Tuyết Xuân Thanh (Trường THCS Nguyễn Du, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh) là học sinh ham học. Anh Lại Văn Thảo (phụ huynh cháu Xuân Thanh) đã mua sản phẩm An phúc trọn đời nâng cao của AIA cho con với mong muốn tích lũy hàng năm để có tiền lo cho con khi vào đại học. Nhưng cuộc đời thật éo le, cháu Xuân Thanh mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời sau 9 tháng nằm viện. Không cứu được con, gia đình anh Thảo còn kiệt quệ vì chạy vạy tiền chữa bệnh.


 Sau khi rủi ro xảy ra, AIA Việt Nam đã kịp thời lập hồ sơ, thẩm định; hơn 2 tháng sau, gia đình anh Thảo đã nhận được chi trả quyền lợi bảo hiểm cho cháu Xuân Thanh với số tiền 553 triệu đồng. Anh Thảo chia sẻ: “Mất con, không gì có thể bù đắp được. Tuy nhiên, những xử lý kịp thời của AIA đã giúp gia đình tôi phần nào giải quyết được gánh nặng về tài chính trong thời gian chạy tiền chữa bệnh cho cháu”. Ông Stephen Clark - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “Chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng. Mặc dù hiểu rằng không gì có thể bù đắp được việc mất đi người thân, nhưng chúng tôi luôn mong muốn số tiền bảo hiểm mà AIA Việt Nam đã chi trả sẽ giúp gia đình khách hàng sớm vượt qua khó khăn tài chính và nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

 

Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam chi trả quyền lợi cho khách hàng.
Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam chi trả quyền lợi cho khách hàng.


“Ưu điểm của sản phẩm BHNT là vừa có tính bảo vệ và phòng ngừa rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Nếu không may xảy ra rủi ro thì đó là bảo hiểm; còn nếu như may mắn không có rủi ro xảy ra thì đó chính là khoản tiền tiết kiệm của người tham gia. Yếu tố bảo vệ chính là điểm khác biệt cơ bản nhất và đem lại nhiều lợi ích thiết thực nhất cho người tham gia bảo hiểm khi cân nhắc lợi ích giữa mua BHNT và gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng”, ông Stephen Clark nhấn mạnh.

 

Với 14 năm hoạt động tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 12-2013, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khoảng 228.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.410 tỷ đồng. Trong đó, tại Khánh Hòa, tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 5.000 trường hợp với số tiền 75 tỷ đồng.

Ngoài những lợi ích đem lại cho từng cá nhân, gia đình của người tham gia bảo hiểm, BHNT còn mang lại nhiều lợi ích xã hội to lớn như: tạo sự ổn định xã hội thông qua việc giảm thiểu tối đa sự lo lắng cho người mua bảo hiểm, giảm gánh nặng ngân sách quốc gia trong việc chăm lo cho người già và những người phụ thuộc khi không may người trụ cột trong gia đình qua đời… Sự phát triển của ngành BHNT Việt Nam với 16 công ty đang hoạt động đã thu hút hơn 225.000 đại lý tư vấn bảo hiểm và hàng ngàn nhân viên văn phòng (tính đến hết quý II/2014). Điều này đã góp phần đáng kể trong tạo việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, BHNT còn có một ý nghĩa vô cùng to lớn, đó là huy động vốn để đầu tư cho những dự án trung và dài hạn nhằm góp phần phát triển đất nước.


Người tiêu dùng nói chung đang ngày càng trở nên khắt khe, ưu tiên cho những sản phẩm chất lượng. Điều này sẽ là động lực để các doanh nghiệp BHNT có những cải tiến trong việc tương tác với khách hàng, cung cấp các giải pháp và sản phẩm BHNT cũng như chất lượng từ đội ngũ nhân viên và đại lý...


Hương Quỳnh