08:01, 13/01/2014

Nhộn nhịp làm đẹp đón xuân

Để chuẩn bị đón năm mới, ngoài việc mua sắm, phụ nữ còn quan tâm đến chuyện làm đẹp. Tuy bận rộn nhưng chị em nào cũng tranh thủ ghé các địa chỉ quen thuộc để "tút" lại nhan sắc...
 

Để chuẩn bị đón năm mới, ngoài việc mua sắm, phụ nữ còn quan tâm đến chuyện làm đẹp. Tuy bận rộn nhưng chị em nào cũng tranh thủ ghé các địa chỉ quen thuộc để “tút” lại nhan sắc. 
 
 
 
Giá tăng
 
 
 
Chúng tôi gặp chị Huỳnh Thị Mẫn tại một Salon tóc trên đường Quang Trung (TP. Nha Trang, Khánh Hòa). Chị kể, do làm việc trong cơ quan nhà nước, lại có con nhỏ nên gần như cả năm không có dịp đi làm đẹp. Cuối năm, vào ngày nghỉ, chị nhờ ông xã giữ con vài tiếng đồng hồ để đi uốn mái tóc. Không ngờ, khi đến tiệm, mới 8 giờ sáng mà đã có 5, 6 chị em xếp hàng ngồi chờ. Đi tiệm khác thì sợ họ làm không đẹp nên chị đành ngồi chờ.  
 
 
 
Chị em phụ nữ tranh thủ làm đẹp đón năm mới.
Chị em phụ nữ tranh thủ làm đẹp đón năm mới.

 

 

Vào những ngày cuối năm, hầu hết các tiệm, trung tâm làm đẹp, từ bình dân đến cao cấp trên địa bàn TP. Nha Trang đều đông khách. Có nhiều tiệm, khách ngồi xếp hàng dài chờ đến lượt. Tại một tiệm làm tóc trên đường Trần Nhật Duật, chị Nguyễn Thị Sương (phường Phước Hòa) cho biết: “Tôi tranh thủ đến đây từ 6 giờ sáng, vì phải làm nhiều khâu như: Cắt, uốn, nhuộm lại tóc, sơn móng, trang điểm…”. Các dịch vụ làm đẹp được phần lớn khách hàng lựa chọn là: Sơn móng tay, móng chân, uốn tóc, nhuộm tóc, cắt tóc, chăm sóc da mặt, trang điểm dự tiệc cưới... Ngoài ra, các dịch vụ như: Chăm sóc da bằng liệu trình cấp nước, vitamin, Collagen (uống hoặc tiêm) để chống nhăn và tăng sự đàn hồi cho da, các vấn đề như nám, mụn, sẹo… cũng được các chị em quan tâm.

 

 
Vì lượng khách đến làm đẹp đông nên các chủ tiệm cũng tranh thủ tăng giá cao hơn so với thường ngày, chỉ có một số ít tiệm giữ giá cũ để thu hút khách. Một chủ tiệm làm đẹp trên đường Nguyễn Thiện Thuật cho biết, dịp này, giá tăng từ 5 đến 10%. Mức giá giữa các tiệm cũng chênh lệch nhau khá nhiều và gần như không có khung giá nhất định. Cụ thể, tùy tiệm, giá cắt tóc từ 70.000 đến 120.000 đồng, duỗi tóc từ 200.000 đến 500.000 đồng, uốn tóc từ 200.000 đến 500.000 đồng, nhuộm tóc từ 200.000 đến 400.000 đồng, chăm sóc da mặt từ 150.000 đến 500.000 đồng... Chính vì vậy, các chị em cũng rất tốn kém cho việc làm đẹp bản thân. Chị Kiều Anh (đường Phương Sài) tâm sự: “Cuối năm mà không đi làm lại tóc thì thấy khó coi quá, mà đi làm thì tốn tiền, uốn lại sơ sơ mái tóc đã hết 400.000 đồng. Lương công nhân như tôi không nhiều nên cũng thấy xót…”.
 
 
 
Làm đẹp theo sở thích
 
 
 
Khoe đôi bàn tay với những chiếc móng rực rỡ sắc đỏ, chị Nguyễn Thùy Linh (đường Lê Hồng Phong) nói: “Màu này đang là mốt. Năm nay, bạn bè tôi đều chơi tông màu nổi, trông đứa nào cũng lên hương”. Trong khi đó, chị Võ Sơn Quyên vừa bước ra khỏi một cửa hiệu làm đẹp trên đường Hồng Bàng vừa vuốt ve mái tóc đen nhánh. Chị Quyên cho biết: “Đừng thấy tóc đen mà chê là lạc hậu. Thời trang tóc màu tuy vẫn còn thịnh, nhưng đã qua thời đỉnh cao, vì làm tóc bị hư tổn nhiều. Thế nên lần này, tôi quyết định cắt lại tóc chứ không nhuộm”.
 
 
 
Nói về những kiểu làm đẹp mới của chị em năm nay, anh Nhân - chủ Salon tóc trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết: “Nghề tạo mẫu tóc phải học hỏi, cập nhật các kiểu làm đẹp liên tục mới có thể làm vui lòng chị em, nếu không mình sẽ lạc hậu và sẽ mất khách hàng”. Theo anh Nhân, hiện nay, xu hướng làm đẹp đang thịnh mà chị em lựa chọn là: Về trang điểm, phần lớn chị em đều thích xu hướng nhẹ nhàng với các tông màu trang điểm tự nhiên, tạo vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng và thanh thoát. Về tóc, sau một thời gian ai cũng thích nhuộm các màu xanh, đỏ, tím, vàng theo sở thích; bây giờ, một số chị em chuyển sang thích màu tóc đen tự nhiên. Về kiểu tóc, uốn gợn hoặc duỗi phòng là 2 mốt thịnh hành nhất hiện nay. Về sơn móng, các tông màu đơn, rực rỡ, nổi bật, xanh, đỏ, tím, vàng, nhất là màu đỏ đô đang được khá nhiều chị em lựa chọn...  
 
 
 
Cả năm mình làm ăn vất vả, cuối năm cũng phải làm mới mình để tự tin hơn” - chị Thanh Nhi (xã Vĩnh Trung) cho biết. Đó cũng là lý do vì sao các dịch vụ làm đẹp cuối năm trở nên nhộn nhịp.
 
 
 
LƯU KHÁNH