03:02, 22/02/2013

Thanh toán cước trả sau bằng cách nạp thẻ trả trước

Nhằm tạo thuận lợi hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ VinaPhone trả sau thanh toán hóa đơn cước hàng tháng nhanh chóng, Viễn thông Khánh Hòa đã triển khai dịch vụ EZPay. Đây là dịch vụ thanh toán cước VinaPhone trả sau hàng tháng bằng mệnh giá tiền nạp thẻ trả trước.

Nhằm tạo thuận lợi hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ VinaPhone trả sau thanh toán hóa đơn cước hàng tháng nhanh chóng, Viễn thông Khánh Hòa đã triển khai dịch vụ EZPay. Đây là dịch vụ thanh toán cước VinaPhone trả sau hàng tháng bằng mệnh giá tiền nạp thẻ trả trước.

Do nhiều nguyên nhân nên việc thanh toán cước hàng tháng đã gây không ít phiền toái cho các thuê bao trả sau. Với dịch vụ EZPay vừa được Viễn thông Khánh Hòa triển khai, khách hàng là thuê bao trả sau mạng VinaPhone có thể thanh toán cước phát sinh một cách tiện lợi. Ông Trương Thuần Phú - Trưởng phòng Kinh doanh Viễn thông Khánh Hòa cho biết: “Tiện ích dịch vụ EZPay cho phép các thuê bao di động trả sau có thể thanh toán cước phí nhanh chóng, thuận tiện bằng chính thẻ cào của thuê bao trả trước”. Để sử dụng dịch vụ này, các thuê bao trả sau cần đăng ký mở tài khoản EZPay bằng cách soạn tin nhắn miễn phí EZPay gửi tới 9888, hoặc truy cập cổng thông tin điện tử của VinaPhone tại địa chỉ www.vinaphone.com.vn. Ngay sau khi khách hàng thực hiện đăng ký thành công, hệ thống sẽ tự động gửi số mật khẩu tài khoản và hướng dẫn đổi số mật khẩu cho khách hàng.

Với dịch vụ mới này, khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau của VinaPhone trên địa bàn tỉnh sẽ không phải mất thời gian chờ thu ngân viên, đến bưu điện hoặc các trung tâm giao dịch của Viễn thông Khánh Hòa để thanh toán cước, mà chỉ cần mua thẻ trả trước VinaPhone ở bất cứ đại lý hay cửa hàng sim thẻ nào là có thể thanh toán cước phát sinh hàng tháng. Khách hàng chỉ thực hiện được thanh toán qua thẻ trả trước sau khi đã mở thành công tài khoản EZPay. Để thanh toán cước, khách hàng thực hiện thao tác trên điện thoại như sau: *100*(12 mã số thẻ cào) # và nhấn nút gọi.

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng hướng dẫn khách hàng thao tác đăng ký dịch vụ EZPay.
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng hướng dẫn khách hàng thao tác đăng ký dịch vụ EZPay.

Sử dụng dịch vụ trả sau, nhiều khách hàng thường không để ý đến lưu lượng cuộc gọi hàng ngày, vì thế khó tránh khỏi phát sinh cước. Với thuê bao trả sau sử dụng dịch vụ EZPay có thể thực hiện việc tra cước phí phát sinh bằng cách bấm *101# OK hoặc soạn tin nhắn TK gửi 9888. Hệ thống sẽ gửi về cho khách hàng số dư trên EZPay, dư nợ tháng trước và cước tạm tính chưa thanh toán của khách hàng. Bên cạnh việc thanh toán cước phí của chính khách hàng, EZPay cũng cho phép thuê bao này thanh toán cước phát sinh hàng tháng cho thuê bao khác bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: PAY_mật khẩu_số tiền_số thuê bao và gửi tới 9888. Để có thể thực hiện thanh toán thành công, chủ thuê bao thực hiện thanh toán phải có số dư tài khoản EZPay lớn hơn 0 đồng và thuê bao được thanh toán có tài khoản EZPay chưa bị khóa.

Ông Trương Thuần Phú lưu ý, dịch vụ EZPay cho phép khách hàng thanh toán cước cho thuê bao trả sau bất kỳ lúc nào trong tháng phát sinh và cho phép cả thanh toán trước. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý, hạn thanh toán nợ cũ phải trước ngày 25 của tháng kế tiếp, nếu không thanh toán đúng hạn thì vào tháng kế tiếp tháng phát sinh cước, thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều và vào ngày 10 của tháng sau đó sẽ bị khóa 2 chiều. Trong tháng bị khóa 2 chiều, nếu thuê bao vẫn không thánh toán dứt nợ đọng thì sẽ phải chấp nhận hình thức thanh toán bằng hóa đơn cho phần cước chưa được thanh toán bằng mệnh giá thẻ trả trước.

V.Thìn - T.Ba