11:11, 01/11/2008

Mách bạn: Bí quyết dành riêng cho các bà nội trợ

Trong vô vàn các món ăn của ẩm thực Việt Nam, mỗi cách chế biến đều có những bí quyết riêng để giúp các bà nội trợ...

Trong vô vàn các món ăn của ẩm thực Việt Nam, mỗi cách chế biến đều có những bí quyết riêng để giúp các bà nội trợ dễ dàng thực hiện các món ăn một cách thành công nhất. Hãy áp dụng những mách nhỏ dưới đây để gia đình bạn có được những bữa ăn ngon miệng và đẹp mắt nhất.

Làm mềm thực phẩm đông lạnh: Thịt cá đông lạnh rất dễ mềm trong điều kiện nhiệt độ ấm nóng. Tuy nhiên, bạn không nên ngâm thịt cá vào nước lâu, các chất dinh dưỡng rất dễ bị tan trong nước ảnh hưởng đến chất lượng.

Mù tạc: Bạn không nên trộn mù tạc với nước nóng mà luôn phải nước chanh hoặc giấm. Nếu không, các chất enzyme tạo mùi trong mù tạc sẽ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, bạn không nên dùng mù tạc để ướp hoặc làm xốt cho các món trộn. Mù tạc còn dùng để trị những vết thương do bọ cạp, rắn rết cắn.

Giấm: Giấm làm cho món ăn thanh nhẹ hơn và khử mùi tanh, khử béo, tăng mùi thơm. Bạn nên cho giấm vào món ăn khi bắt đầu chế biến hoặc khi đã nấu xong, hương vị món ăn sẽ thơm hơn và giảm vị ngấy.

Bột ngọt (mì chính): Bạn không nên nêm quá nhiều bột ngọt, món ăn sẽ có vị lợ và không tốt cho sức khỏe. Nên nêm bột ngọt vào món ăn đã chế biến xong. Với các món trộn, bạn nên hòa tan bột ngọt rồi mới nêm vào.

Rút xương gà, vịt: Trước khi hấp, hầm hoặc quay cả con gà, vịt bạn nên dùng bản dao đập nát sọ và các khớp của chúng, khi chế biến xong ta rút xương thuận lợi hơn nhiều.

Thái thịt: Thái thịt cũng là cách thể hiện sự khéo tay của người nội trợ. Mỗi loại thịt có cách thái khác nhau. Với thịt trâu, bò: thái ngang thớ thịt. Thịt lợn: thái vát. Thịt gà: thái dọc thớ. Ngoài ra, nếu bạn muốn băm thịt mà không bị dính dao, hãy ngâm dao vào nước nóng khoảng 3-5 phút, khi băm thịt sẽ không bị dính dao nữa.

Kho thịt bò: Muốn kho thịt bò ngon và mềm, bạn chỉ cần cho vào mấy cọng dưa cải thái nhỏ.

Nước vo gạo: Rau mua ở chợ về, để hạn chế bị ngộ độc bạn nên ngâm rau vào nước vo gạo khoảng nửa giờ, sau đó rửa rau lại vài lần bằng nước sạch. Tương tự như với thịt, nước vo gạo làm thịt mau sạch hơn khi bạn rửa với nước lã.

P.V (St)