10:10, 19/10/2015

Huyền diệu lễ hội hoa đăng Loy Krathong

Cứ vào tháng 11 dương lịch hàng năm, khắp Vương quốc Thái Lan rực sáng hàng vạn chiếc đèn trời và các dòng sông lấp lánh thuyền hoa đăng.

Cứ vào tháng 11 dương lịch hàng năm, khắp Vương quốc Thái Lan rực sáng hàng vạn chiếc đèn trời và các dòng sông lấp lánh thuyền hoa đăng. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến các cô gái Thái xinh đẹp trong trang phục truyền thống bên chiếc đèn hoa đăng rực rỡ mang lời cầu nguyện tốt đẹp đến với thế giới siêu nhiên. Đó cũng là cảnh tượng đẹp nhất của lễ hội Loy Krathong nổi tiếng của Thái Lan.

 


“Loy Krathong” hay còn gọi là lễ hội thả đèn hoa đăng trôi sông, đây cũng là lễ hội lớn thứ hai và mang nhiều màu sắc nhất tại Thái Lan, chỉ đứng sau lễ hội té nước “Tết cổ truyền - Songkran”. Loy Krathong thường diễn ra trong ba ngày liên tiếp và chính hội là vào đêm trăng rằm của tháng thứ 12 theo lịch Thái, tức vào khoảng tháng 11 Dương lịch. Loy Krathong được tổ chức lớn nhất và đặc sắc nhất tại 4 thành phố nổi tiếng: Sukhothai, Chiang Mai, Ayutthaya và Bangkok. Tại Sukhothai, quê hương của Loy Krathong, những chiếc đèn hoa đăng được thả dọc các dòng sông và soi sáng những khu di tích khảo cổ đẹp nhất Thái Lan.

 


Tại Chiang Mai, Loy Krathong ở đây có nghi thức khác thường là thả đèn trời kiểu Lanna (hình hoa sen) bay lên trên không bằng hơi nóng với niềm tin vào những chiếc đèn này sẽ mang mọi ưu phiền bay đi.

 


Và lễ hội đặc biệt tái hiện hình ảnh thời hoàng kim rực rỡ của các kinh đô xưa Vương quốc Thái Lan ở Bangkok. Bạn sẽ chụp được các bức hình tuyệt đẹp ghi lại khoảnh khắc tỏa sáng của dòng sông Chao Phraya thơ mộng, nơi diễn ra hoạt động thả đèn hoa đăng, rước thuyền hoa đăng của người dân thủ đô. Bạn có thể chọn cho mình cách tận hưởng đêm hội hoa đăng trên một chiếc thuyền chạy dọc dòng sông lung linh ánh nến, cùng người thân thưởng thức bữa tối tuyệt ngon của ẩm thực xứ chùa Vàng hay tham dự thả đèn hoa đăng cầu nguyện dọc sông Chao Phraya. Ngoài ra, tham gia lễ hội Loy Krathong, bạn còn chìm đắm trong không gian đầy thơ mộng, lung linh và kỳ ảo với màn bắn pháo hoa rực sáng cả bầu trời đêm Bangkok…


Tour tham khảo
BANGKOK – PATTAYA – CHỢ NỔI BỐN MIỀN *TẶNG VÉ XEM NANTASHOW (5N)

Giá trọn gói từ 7.390.000 VND
KH tại Nha Trang: 7/11, 11/12


Liên hệ:
VIETRAVEL NHA TRANG
100 Quang Trung, phường Lộc Thọ, Tp Nha Trang
ĐT: (058) 3526 577 – Hotline: 0988 608 286
E-mail: vtv.nhatrang@vietravel.com