11:02, 10/02/2016

Điểm sáng trên bức tranh du lịch

Năm 2015, nhiều website, tạp chí nổi tiếng thế giới đã đánh giá cao về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho rằng đây là một địa điểm thú vị du khách không nên bỏ qua. Đặc biệt, TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới đã bình chọn Nha Trang là điểm đến đang phát triển hàng đầu châu Á, ...

Năm 2015, nhiều website, tạp chí nổi tiếng thế giới đã đánh giá cao về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho rằng đây là một địa điểm thú vị du khách không nên bỏ qua. Đặc biệt, TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới đã bình chọn Nha Trang là điểm đến đang phát triển hàng đầu châu Á, đồng thời là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu ở Việt Nam cùng với Hà Nội, Hội An, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Phan Thiết, Đà Nẵng, Sa Pa, Đà Lạt và vịnh Hạ Long.

 


Tổng kết năm 2015, TripAdvisor cũng đã đưa ra nhiều bảng xếp hạng theo bình chọn của du khách. Trong Top 25 khách sạn hàng đầu Việt Nam, có 4 khu nghỉ mát ở Nha Trang - Khánh Hòa. Đó là: Mia Resort Nha Trang ở vị trí thứ 4, Evason Ana Mandara Nha Trang xếp thứ 8, Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân xếp thứ 15 và Vinpearl Luxury Nha Trang ở vị trí 16. Nha Trang cũng có đến 7 khu nghỉ mát nằm trong Top 25 khách sạn sang trọng nhất Việt Nam, đứng đầu là Mia Resort Nha Trang, Evason Ana Mandara Nha Trang xếp thứ 7, Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân xếp thứ 9, Vinpearl Luxury Nha Trang xếp thứ 10, Khu nghỉ dưỡng An Lâm Ninh Vân Bay xếp thứ 14, Amiana Resort Nha Trang xếp thứ 22 và InterContinental Nha Trang xếp thứ 24. Nằm trong Top 25 khách sạn lãng mạn nhất Việt Nam có 2 đại diện ở Nha Trang: Mia Resort xếp thứ 11 và Evason Ana Mandara Nha Trang xếp thứ 22. Vinpearl Nha Trang Resort dẫn đầu trong Top 10 khách sạn gia đình tốt nhất ở Việt Nam.

 

Amiana Resort Nha Trang
Amiana Resort Nha Trang


Trong danh sách các bình chọn quan trọng của du khách trên trang web này, Mia Resort Nha Trang nổi bật với nhiều bình chọn ở vị trí dẫn đầu. Khu nghỉ mát này do kiến trúc sư Gary Fell thiết kế với 50 khoảng không gian sống được lồng ghép ngoạn mục vào hậu cảnh núi rừng, bờ đá thẳng tắp và những khu vườn được chăm chút kỹ lưỡng, bên bãi cát trắng ven vịnh biển. Những ngày cuối tuần, nhiều người dân Nha Trang không ngại đường xa, đến nhà hàng Mojitos nằm trên đỉnh vách đá cao 60m để thư giãn, ngắm biển và chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của khu nghỉ dưỡng này.


Amiana Resort Nha Trang cũng là một điểm sáng đang dần khẳng định được vị thế của mình trong thị trường du lịch nội địa cũng như quốc tế. Nằm bên vịnh biển êm đềm, trong không gian đầy màu xanh của cây lá và màu sắc rực rỡ của các loại hoa, khu nghỉ dưỡng này như một ốc đảo xinh đẹp ở phía bắc TP. Nha Trang. Năm 2015, Amiana được du khách quốc tế trên TripAdvisor bình chọn vào danh sách 25 khách sạn sang trọng nhất Việt Nam, và là điểm tổ chức tiệc cưới sang trọng với giải thưởng uy tín World Luxury Hotel Awards 2015. Ông Nick Mannion - Tổng Quản lý Amiana Resor cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động dịch vụ tắm bùn khoáng. Ngoài khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tại Amiana, du khách được trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng khép kín tuyệt vời và vô cùng thú vị.

 


Theo PhocusWright (một trang nghiên cứu du lịch và sự kiện toàn cầu uy tín), việc tìm kiếm thông tin, đọc nhận xét từ người đi trước trong lĩnh vực du lịch trực tuyến giờ đây ngày càng phổ biến và trở thành công đoạn quen thuộc của nhiều người trước khi lên kế hoạch du lịch. Phần lớn du khách sẽ không đặt phòng hay tour nếu không có bình luận nào của khách về dịch vụ này. Kết quả nghiên cứu của TripAdvisor cho thấy, 4 trên 5 du khách có quan điểm rằng khách sạn nào phản hồi những bình luận của du khách cẩn thận hơn sẽ quan tâm đến khách chu đáo hơn.


Ông Hồ Anh Vũ - Trưởng phòng Truyền thông và Tiếp thị của Khách sạn InterContinental Nha Trang cho biết: “Những con số thống kê trong nghiên cứu của TripAdvisor cho thấy những lời bình luận của du khách ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, hoạt động kinh doanh của các dịch vụ du lịch. Bởi phần đông đều tin rằng, những đánh giá của du khách đã trải nghiệm chắc chắn khách quan hơn nội dung quảng cáo. Chính vì thế, bên cạnh việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi luôn rất quan tâm đến những lời nhận xét của du khách trên trang web này. Mỗi khi có ý kiến nhận xét của du khách, dù khen hay phàn nàn, chúng tôi đều nhanh chóng phản hồi và có lời giải thích. Nhờ thế mà trong năm qua, InterContinental Nha Trang đã nhận được nhiều bình chọn của du khách”.


Có thể nói, với sự nỗ lực của các khách sạn, khu nghỉ mát hàng đầu ở Nha Trang, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng khẳng định vị thế của mình.


BÍCH KHUÊ

 


 

Trong 10 khách sạn dẫn đầu ở Nha Trang theo xếp hạng của TripAdvisor: Mia Resort Nha Trang được xếp ở vị trí đầu tiên, tiếp đến là InterContinental Nha Trang, Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân, Vinpearl Luxury Nha Trang, Evason Ana Mandara Nha Trang, Khu nghỉ dưỡng An Lâm Ninh Vân Bay, Fusion Resort Nha Trang, Amiana Resort Nha Trang, Novotel Nha Trang và Michelia. Đây cũng là những khách sạn đã đạt giải thưởng Travellers’ Choice 2015 do du khách trên toàn thế giới bình chọn.