11:06, 17/06/2018

Quý nhất là sự bình yên

Hai ngày nghỉ cuối tuần Nha Trang, Khánh Hòa cùng với cả nước đã trôi qua trong bình yên, mặc dù trên các trang mạng, các thế lực thù địch, các phần tử bất mãn… vẫn ra sức kích động, kêu gọi mọi người xuống đường phản đối Luật Đặc khu và An ninh mạng.

Hai ngày nghỉ cuối tuần Nha Trang, Khánh Hòa cùng với cả nước đã trôi qua trong bình yên, mặc dù trên các trang mạng, các thế lực thù địch, các phần tử bất mãn… vẫn ra sức kích động, kêu gọi mọi người xuống đường phản đối Luật Đặc khu và An ninh mạng. Nhân dân đã không dễ để bị các thế lực xấu lợi dụng lòng yêu nước một lần nữa. Nhìn dòng người và du khách yên bình vui chơi, mua sắm, giải trí… mới thấy hết giá trị của những ngày bình yên.


Đến giờ này, có thể chỉ rõ sự kiện tập trung đông người, cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng, thậm chí là đã xảy ra bạo loạn ở Bình Thuận cuối tuần trước là có sự chỉ đạo tổ chức, giật dây của các thế lực phản động trong và ngoài nước. Qua báo chí cho thấy, Công an TP. Hồ Chí Minh vừa bắt một số kẻ giả danh công an, mặc cảnh phục trà trộn vào đám đông, mang theo hung khí chờ cơ hội là gây hấn để vu vạ cho chính quyền, kích động đám đông!


Đối với mỗi một quốc gia, mục đích mà mọi người hướng đến là sự ổn định chính trị, bình yên trong cuộc sống người dân. Mỗi gia đình cũng vậy thôi, bình yên là điều mọi thành viên trong gia đình hướng tới, để xây nên tổ ấm. Đất nước ta được bạn bè quốc tế đánh giá cao chính là sự ổn định chính trị. So với những bất ổn của hàng loạt các nước xung quanh như: Thái Lan, Malaysia, Philippine, Indonesia… Việt Nam luôn nổi lên là điểm thu hút các nhà đầu tư quan tâm, thu hút du khách nhờ sự ổn định chính trị. Việt Nam là đối tác tin cậy với các nước cũng chính là từ điểm mạnh này.


Thế nhưng các thế lực thù địch không muốn sự ổn định đó. Họ tìm mọi cách để xuyên tạc mọi vấn đề, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, cố tạo ra những bất ổn xã hội để kích động người dân xuống đường, hướng tới những mục đích đen tối, nhằm phá hoại đất nước. Kích động cho người dân tấn công chính quyền, tấn công cảnh sát, đốt xe, phá trụ sở để nhằm mục đích gì?


Nhân dân không dễ bị lợi dụng vì đã nhận ra bộ mặt thật của những luận điệu xuyên tạc Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng những ngày vừa qua.


Nhìn những dòng người và du khách tấp nập vui chơi, mua sắm cuối tuần trong yên bình của hai ngày cuối tuần, chúng ta càng thấm thía rằng, bình yên là điều quý giá nhất, cho đất nước, cho mỗi con người, cho tôi và cho các bạn!


Trần Duy