03:06, 11/06/2018

Họ xuyên tạc để làm gì?

Sáng 10-6, một nhóm người bị kích động đã xuống đường để phản đối Luật đặc khu. Nhóm người này được hàng ngàn người hiếu kỳ chạy xe máy theo cổ vũ, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường Trần Phú, Lê Thánh Tôn và Quảng trường 2/4 Nha Trang. 

Sáng 10-6, một nhóm người bị kích động đã xuống đường để phản đối Luật đặc khu. Nhóm người này được hàng ngàn người hiếu kỳ chạy xe máy theo cổ vũ, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường Trần Phú, Lê Thánh Tôn và Quảng trường 2/4 Nha Trang. Theo những lời kêu gọi trên mạng, những người này sẽ xuống đường một lần nữa vào ngày 15-6.
 
Như chúng ta đã biết, sau khi tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các tầng lớp Nhân dân và cử tri, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý Dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc theo hướng không quy định trường hợp đặc biệt thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu có thể được kéo dài không quá 99 năm và sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua Dự án Luật này tại kỳ họp tới. Thế nhưng, những thế lực thù địch vẫn ra sức xuyên tạc, kích động những người thiếu hiểu biết xuống đường. Mục đích của những thế lực này chả phải tốt đẹp gì, chỉ lợi dụng yêu nước của mọi người để tạo ra sự bất ổn xã hội, toan tính đến những mục đích sâu xa hơn mà thôi!
 
Có thể khẳng định, đây là sự xuyên tạc, kích động từ phía các tổ chức, cá nhân chống phá, thù địch Nhà nước Việt Nam cả trong và ngoài nước. Họ kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình không ngoài mục đích nào khác là gây mất ổn định chính trị xã hội của cả nước, để nếu có cơ hội thì chuyển thành cách mạng màu, cách mạng đường phố thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam giống như kịch bản đã từng diễn ra ở một số nước trên thế giới.
 
Để phục vụ cho ý đồ này, những ngày qua họ đã và đang lợi dụng câu chuyện Quốc hội bàn về luật đặc khu để kích động vào lòng yêu nước của nhân dân. Họ cố tình gắn câu chuyện đặc khu với Trung Quốc dù dự thảo Luật không hề có nữa chữ nào nói đến Trung Quốc. Họ dựng chuyện, tuyên truyền áp đặt, đóng đinh vào đầu người dân chúng ta rằng đặc khu lập ra là để cho Trung Quốc thuê với thời hạn 99 năm. 
 
Chiêu bài này không lạ! Cũng giống như thời điểm năm 2014 khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Vẫn là những thế lực này đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để kích động, lôi kéo người dân xuống đường biểu tình dưới danh nghĩa thể hiện lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc. Phản đối đâu chưa thấy, lòng yêu nước đâu chưa thấy, chỉ thấy đám người quá khích đập phá, trộm cướp tài sản của hàng loạt doanh nghiệp, tự đập bể công ăn việc làm của mình. Một hành động vừa để gây mất ổn định chính trị xã hội, vừa tìm cách chuyển thành biểu tình chống Nhà nước.
 
Các thế lực thù địch không nguôi ảo tưởng sẽ xảy ra ở Việt Nam một cuộc cách mạng màu như ở Đông Âu, hoặc Mùa xuân Ả rập của các nước Bắc Phi. Mọi việc làm họ đều hướng đến mục đích đó. Xin thưa với những người đang nghĩ mình “hành động vì yêu nước”, hãy dành một chút thời gian để xem hậu quả của cuộc cách mạng màu ở Ucraina hoặc cuộc nội chiến tương tàn không có lối thoát ở các nước Bắc Phi, Trung Đông. Cái đích cuối cùng mà thế lực thù địch muốn các anh chị hướng đến(!)
 
Hiện nay sự việc đang bị đẩy đi quá xa khi những kẻ kích động hướng đến việc khiêu khích, gây sự với khách du lịch Trung Quốc. Đây là hành vi hết sức nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường kinh doanh, đến uy tín của đất nước. Tình hình này rõ ràng bên cạnh việc vận động, tuyên truyền Nhân dân hiểu, nhận thức vấn đề để có sự kiềm chế cần thiết, lực lượng chức năng cần phải vạch mặt những kẻ đứng ra tổ chức để nghiêm trị.  
 
Không thể để sự việc bị đẩy đi quá xa!
 
Trần Duy