10:12, 01/12/2016

Sản phẩm... APEC

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức triển khai công tác chuẩn bị phối hợp, tổ chức Năm APEC 2017 tại Khánh Hòa.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức triển khai công tác chuẩn bị phối hợp, tổ chức Năm APEC 2017 tại Khánh Hòa.


Nói thêm, APEC (Asia - Pacific Economic Cooperation) là Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, được thành lập nhằm định hướng; thúc đẩy; triển khai giải quyết các vấn đề chung cho phát triển kinh tế khu vực; đến nay đã có 21 thành viên, trong đó có Việt Nam.


Rất tự hào! Thành phố biển Nha Trang là nơi đầu tiên diễn ra các hoạt động trong Năm APEC 2017 tại Việt Nam. Theo chương trình, Khánh Hòa được lựa chọn là nơi tổ chức 2 hoạt động lớn: Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ nhất (SOM 1) và Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng APEC. Chỉ tính riêng SOM 1, đã có gần 100 cuộc họp lớn, nhỏ với sự tham dự của khoảng 2.500 đại biểu và phóng viên quốc tế.


Chúng ta đều biết, qua việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017, Việt Nam mong muốn thể hiện quyết tâm hội nhập quốc tế sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương. Tính chất quan trọng của các sự kiện cũng như số lượng đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự thực sự là một cơ hội tốt quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa. UBND tỉnh Khánh Hòa đang xây dựng kế hoạch chu đáo để các hoạt động nói trên diễn ra an toàn, suôn sẻ, ấn tượng.


Có thể nói, gần 3.000 người, gồm các quan chức và nhà báo tham dự APEC, chính là 3.000 sứ giả, mang đến cho chúng ta nhiều thông điệp và mang nhiều thông điệp của chúng ta đến với nhiều quốc gia trong châu lục. Khánh Hòa sẽ gửi gắm những gì theo hành trang trở về của gần 3.000 sứ giả nói trên, khi Nha Trang - Khánh Hòa vinh dự đón những bước chân đầu tiên của họ đến với Việt Nam? Quả thật, đây là câu hỏi không hề dễ.


Điều trước tiên, Nha Trang - Khánh Hòa phải thật sự gây ấn tượng tốt, với những hình ảnh đẹp về giao thông, trật tự văn minh đô thị, cảnh quan môi trường, thái độ của người dân... Văn hóa ứng xử cần được xác định như là một sản phẩm đặc biệt của Nha Trang - Khánh Hòa dành cho APEC 2017, được xây dựng trên tinh thần trọng thị và ân cần.Hình ảnh đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa có đẹp, có ấn tượng hay không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này.


Chúng ta đang cố gắng quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đây là một cơ hội lớn. Đẳng cấp ngành du lịch được thể hiện qua cách tổ chức phòng khách sạn, phòng họp phục vụ hội nghị, tour du lịch đặc biệt phục vụ đại biểu... Chúng ta sẽ chuẩn bị sản phẩm gì để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa qua APEC 2017? Hoặc như một chi tiết nhỏ, chúng ta có thể tặng món quà lưu niệm gì cho các đại biểu, để khi về tới quê hương, họ vẫn cảm nhận được những nét đẹp tinh tế của Nha Trang - Khánh Hòa? Cơ hội “sân nhà”. Không khai thác được triệt để là uổng phí lắm vậy!


Được biết, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã nghiên cứu, đầu tư sản xuất hàng tiêu dùng hướng tới APEC 2017. Đây là sự nhanh nhạy rất đáng trân trọng. Một bộ complet sang trọng thương hiệu Khatoco; một lọ nước giải khát cao cấp thương hiệu Yến sào Khánh Hòa... gắn với biểu tượng APEC gợi được rất nhiều điều, về tinh thần cam kết chất lượng, về chí hướng cộng đồng vì mục tiêu chung, về tình cảm hiếu khách... Ấn tượng ấy, hình ảnh ấy, về sản phẩm sẽ cùng họ trở về quê hương, về gia đình. Đó chẳng phải là cách quảng cáo tuyệt vời hay sao?


Thời gian diễn ra APEC 2017 không còn xa nữa.


PHONG NGUYÊN