11:10, 14/10/2016

Đề xuất!

- Sắp tới ngày 20-10, ông đã mua quà tặng vợ chưa?


- Quà với cáp gì ông ơi, ngại lắm. Lần nào tặng quà, bà vợ cũng chụp choẹt đủ kiểu đưa lên "phây" câu like, ngượng chết đi được. Chắc năm nay tui không tặng quà mà chỉ tặng… like, có khi thế vợ lại thích!

- Sắp tới ngày 20-10, ông đã mua quà tặng vợ chưa?


- Quà với cáp gì ông ơi, ngại lắm. Lần nào tặng quà, bà vợ cũng chụp choẹt đủ kiểu đưa lên “phây” câu like, ngượng chết đi được. Chắc năm nay tui không tặng quà mà chỉ tặng… like, có khi thế vợ lại thích!


- Ôi giời ôi, vợ ông hóa ra cũng teen thế cơ à? Ông phải cẩn thận, coi chừng bà ấy lại theo trào lưu “nói là làm”, có ngày buồn buồn đăng sì-ta-tút nếu được ngàn like sẽ đâm đơn li dị thì toi!!!

Bớt giỡn, cái trào lưu ấy chỉ có ở giới trẻ thôi nhá! Nghĩ cũng kỳ, từ ngày có “phây”, tự dưng thấy nhiều người thích sống ảo hơn sống thật. Đấy, như bà nhà tui, đăng hình lên nghe ai khen trẻ quá, đẹp quá là sướng rơn người, suốt ngày cắm mặt vào điện thoại đăng hình, bấm like…


- Vậy à, còn ông thì sao, có ai khen ông trẻ đẹp không, có ai bảo là còn phong độ chán, cứ thế này thì theo phương án tăng tuổi lao động làm việc đến 62 tuổi vẫn sung sức?


- Ây da, ảo ở đâu thì được chứ vụ này thì không ảo được, tui không ham à nghen! Giờ tui đang mong đến tuổi nghỉ ngơi, dưỡng già, tự nhiên lại phải làm thêm vài năm nữa, không hiệu quả ông ơi! Mấy bác chức năng tính toán thế nào chứ tui thấy không ổn. Chỉ vì sợ vỡ quỹ mà phải tính đến phương án này, không biết các bác ấy có nghĩ sẽ tăng tỉ lệ thất nghiệp, rồi thì hiệu quả làm việc…


- Ơ hay, trước khi có đề xuất này người ta đã tham khảo, so sánh với các nước khác rồi à? Nâng tuổi nghỉ hưu của người lao động là xu thế tất yếu và được nhiều quốc gia thực hiện, các bác chức năng bảo thế!


- Ôi dào, lại so sánh! Thôi khi nào thực hiện thì tui xung phong làm đơn xin nghỉ trước để lấy chỗ cho thằng con tui vào thay, thế cũng là đúng quy trình, ông nhỉ?!!


BẢO BẢO