11:09, 09/09/2016

Mùa Trung thu…

- Trung thu sắp tới rồi, ông đã mua lồng đèn, bánh trái... gì cho sắp nhỏ chưa?

- Trung thu sắp tới rồi, ông đã mua lồng đèn, bánh trái... gì cho sắp nhỏ chưa?


- Bánh thì đã có, còn lồng đèn tui đang cân nhắc. Không phải là sợ tốn tiền mà là sợ tụi nhỏ không biết chơi ở đâu! Giờ đâu còn cảnh “xách đèn đi khắp phố phường” như thời trẻ trâu của tui với ông. Phố phường nay quán xá, đèn đuốc sáng trưng; nhà cao tầng đua nhau mọc, có thấy trăng đâu mà vui với chú Cuội và Hằng Nga?


- Ơ cái ông này, chở bọn nhỏ ra biển để ngắm trăng đón Trung thu là tuyệt vời nhất. Nói ông nghe nè, mai mốt mấy khoảnh đất chỗ nhà hàng E-Land Four Seasons gì đó sẽ trở thành công viên công cộng, tha hồ có chỗ cho người dân ngắm biển, đi dạo… Rồi sau này những nhà hàng, quán bar trên bãi biển cũng sẽ tháo dỡ bớt để có không gian mở, thoáng hơn. Tui kết vụ này à nghen!


- Ờ thì đó là mai mốt. Còn bây giờ thì nhìn mấy cái “lô cốt” đó vẫn thấy tức mắt gì đâu. Mong sao sẽ làm quyết liệt vụ này để bãi biển chỉ là bãi biển, không có nhà hàng ngầm nhà hàng nổi gì ở đây hết…


- Chứ sao nữa! Mà thôi, chuyện đó còn dài, nói chuyện trước mắt nè. Hỏi thiệt nhé, nhà ông được biếu mấy hộp bánh Trung thu? Đừng có trố mắt nhìn tui như thế, không phải tò mò gì đâu. Ý tui là cuối tuần định mang bánh tặng cho trẻ mồ côi, muốn mời ông góp bánh tham gia đó mà?


- Vậy mà không nói sớm. Tui ủng hộ hai tay luôn bằng cách đi mua thêm để tặng cho sắp nhỏ. Mua bánh cũng phải là “người tiêu dùng thông minh” ông nhé, an toàn thực phẩm là trên hết, đừng ham rẻ mà mua. Nói đến đây mới nhớ, ông hay đọc tin tức, bữa giờ có thấy đã có đoàn kiểm tra nào kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bánh Trung thu chưa, tui thấy bày bán tràn lan, không biết chất lượng thế nào?


- Nghe đâu người ta sắp đi kiểm tra ông à!


 Trời, đợi mấy ổng kiểm tra xong, công bố kết quả chắc khối người đã ăn bánh rồi, biết đâu mà lần chất với lượng???


BẢO BẢO