10:06, 26/06/2016

Thêm một nơi để nhớ về Bác

Ngày 24-6, tại giao ban Thường trực Tỉnh ủy với các cơ quan liên quan, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh sớm nghiên cứu hỗ trợ kinh phí xây dựng...

Ngày 24-6, tại giao ban Thường trực Tỉnh ủy với các cơ quan liên quan, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh sớm nghiên cứu hỗ trợ kinh phí xây dựng cụm nội dung: Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu tưởng niệm Bác Hồ của gia đình ông Bùi Xuân Phước (thôn Phước Tân, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân thêm một lần thể hiện sự đánh giá cao việc làm của ông Phước - người đã có nhiều tâm huyết trong xây dựng khu tưởng niệm Bác Hồ tại tư gia với mục đích tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, tư tưởng của Người và giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau; đồng thời bày tỏ lòng tôn kính vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Được biết, ý tưởng xây dựng một khu trưng bày các nội dung liên quan đến Người được ông Phước ấp ủ từ khi còn công tác. Năm 1976, khi còn làm ở Bảo tàng Phú Khánh, ông đã sưu tầm nhiều hiện vật, tư liệu liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi về hưu, ông đã quyết tâm xây dựng khu trưng bày về Bác tại tư gia với số tiền tích lũy được và sự giúp đỡ của đồng đội cũ. Sau 3 năm nỗ lực xây dựng, năm 2000, đền thờ về Bác tại nhà ông Phước được khai trương và 10 năm sau, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn thành. Nơi đây trưng bày khoảng 100 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về Bác do chính ông sưu tầm, phục chế từ hiện vật gốc, hoặc được các cơ quan, tổ chức trong cả nước trao tặng. Đến thời điểm này, khách đến thăm khu tưởng niệm về Bác ngày một đông. Đặc biệt, đã có một số trường học đưa học sinh đến nơi đây học ngoại khóa…


Hiện tại, ông Phước đang ấp ủ xây dựng và hoàn thiện thêm nhiều hạng mục trong khu tưởng niệm. Vì vậy, việc hỗ trợ kinh phí xây dựng cụm nội dung: Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa với Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ càng tôn thêm giá trị và làm phong phú thêm nguồn tư liệu tại đây.


Lãnh đạo tỉnh cũng đã xác định xem nơi đây là một điểm đến du lịch văn hóa. Để phát huy hết giá trị của khu tưởng niệm, đồng thời góp phần đưa nơi đây trở thành địa chỉ giáo dục truyền thống cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, các sở, ngành, đoàn thể liên quan như: Văn hóa, Giáo dục, Đoàn Thanh niên cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và gia đình ông Phước để có những nội dung phối hợp, hình thức hỗ trợ thích hợp. Đây cũng là cách động viên để ông Bùi Xuân Phước tiếp tục dành tâm huyết của mình công hiến cho hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng đến với người dân.


Thời điểm này, cả nước đang triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy, việc sớm nghiên cứu hỗ trợ kinh phí xây dựng cụm nội dung: Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu tưởng niệm Bác Hồ của gia đình ông Phước sẽ càng mang lại ý nghĩa, hành động thiết thực. Hy vọng, thời gian tới, khu tưởng niệm này sẽ thực sự là một địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống và là nơi lưu giữ nguồn tư liệu phong phú về chân dung, cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho mai sau.


ĐẠI HẢI