09:06, 10/06/2016

Hồi hộp!

- Hè rồi, ông tính cho sắp nhỏ đi chơi đâu chưa, cho nhà tui ké với?

- Hè rồi, ông tính cho sắp nhỏ đi chơi đâu chưa, cho nhà tui ké với?

 

- Trời, đi đâu mà đi, đang căng thẳng, tình hình rất là… tình hình! Thằng cu Tí năm nay vào lớp 10, bữa giờ lo chuyện trường lớp cho nó mà hai vợ chồng tui mất ăn mất ngủ đây nè!

 

- Gì dữ vậy, lớp 10 chớ có phải thi đại học đâu mà hồi hộp ghê thế? Giờ không phải thi thố, quá khỏe, vậy mà ông cứ lo là lo làm sao?

 

- Ai bảo quá khỏe? Ông có biết chính vì xét tuyển, muốn vào trường tốt phải học giỏi, phải giỏi đều, giỏi toàn diện từ lớp 6 đến lớp 9. Muốn như thế phải lo học thêm học bớt. Cố học kiếm điểm giỏi để vào trường ngon, tưởng vậy đã chắc ai dè… chưa chắc! Như cu Tí nhà tui, dù đạt học sinh giỏi nhưng giờ cũng chưa biết có được vào trường ngon hay không, vì vừa điểm chuẩn cao vừa tỷ lệ chọi cao. Thế nên tui mới đau đầu…

 

- Mà tui thấy cũng ngộ, hồi xưa học sinh giỏi một lớp chỉ được vài đứa, giờ lớp nào cũng quá trời học sinh giỏi, công nhận con em chúng ta giỏi thật! Tui cũng thắc mắc không biết chất lượng có thật sự hay không?

 

- Ông hỏi vậy là có ý gì, hay là ông chê con tui không phải học giỏi thực sự? Nè, tui đang nóng trong người đó nghen, đừng có mà chọc giận…

 

- Khiếp, ông làm gì mà giãy nãy lên thế! Tui nói là nói mặt bằng chung, chứ các cháu giỏi thật thì mình mừng chứ sao không! Chỉ sợ cố ép cho giỏi rồi nảy sinh việc chạy điểm, rồi thì cứ phải học thêm học bớt, chạy theo thành tích, khổ cả con lẫn phụ huynh!

 

- Thôi ông đừng nói nữa, tui càng thêm căng thẳng. Giờ tui lo cái vụ lớp 10 cho cu Tí đã, xong đâu đó mới ăn ngon ngủ yên! Cứ đà này đến khi con vào lớp 10 phải sụt mất mấy kí lô ông ạ! Nghĩ tới cảnh nó xong lớp 12, lại phải lo chuyện thi cử, tui lại thấy hồi hộp, y như hồi xưa mình đi thi vậy!

 

- Cứ vậy thôi, biết sao được!!!

 

BẢO BẢO