11:05, 08/05/2016

Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

Còn 2 tuần nữa, đất nước ta lại diễn ra ngày hội lớn, đó là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. ...

Còn 2 tuần nữa, đất nước ta lại diễn ra ngày hội lớn, đó là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, từ tháng 2 đến nay, bên cạnh công tác chuẩn bị của Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban bầu cử và UBMTTQ Việt Nam các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương cũng như những người làm công tác thông tin, tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về sự kiện trọng đại này.


Thông qua các đợt kiểm tra công tác tuyên truyền về bầu cử của Tiểu ban tuyên truyền - Ủy ban bầu cử tỉnh cho thấy, các địa phương đã có sự chuẩn bị tốt trong công tác thông tin, tuyên truyền. Bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với đặc thù của từng địa phương, khu vực, mỗi tập thể và từng cá nhân đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ của mình.


Điển hình như, ở phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) - nơi có nhiều tổ dân phố nằm cách xa đất liền, nhiều lao động vãng lai (công nhân thi công các công trình tại Vinpearl, lực lượng bảo vệ đảo yến của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa…), mặc dù kinh phí cấp cho công tác tuyên truyền ít ỏi, nhưng những người làm công tác tuyên truyền đã linh động thuê tàu thuyền đến tận các tổ dân phố ở đảo để tuyên truyền vào thời gian thích hợp với đặc thù sinh hoạt của cư dân miền biển, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh... Bên cạnh đó, phường đã làm việc với công an để thống kê, chốt danh sách lao động vãng lai, tạo điều kiện cho những cử tri này đi bầu cử đúng quy định của pháp luật… Theo lãnh đạo UBND TP. Nha Trang, thành phố đã đầu tư kinh phí hơn 2 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp hệ thống loa truyền thanh không dây của 27 xã, phường. Việc này đã thực hiện hoàn thành vào cuối tháng 4-2016, góp phần đảm bảo thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh. Còn ở huyện Khánh Sơn, nhận thấy kinh phí tuyên truyền cấp cho cơ sở quá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động thông tin, tuyên truyền về bầu cử nên UBND huyện đã chủ động tạm chi bổ sung kinh phí để trang trí tại các điểm bầu cử, làm 40 khung niêm yết danh sách các ứng cử viên để góp phần làm cho ngày hội bầu cử thêm trang trọng, ý nghĩa…


Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành niêm yết danh sách ứng cử viên; các ứng cử viên đang trong thời gian tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động của mình nếu được trúng cử. Ở các địa phương, những điểm bỏ phiếu bầu cử đều được trang hoàng đẹp, đúng ý nghĩa, vệ sinh quanh khu vực bầu cử sạch sẽ… để góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.


Hiện nay, các cơ quan thông tấn báo chí, địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện này. Ở những khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn đang phát huy tốt vai trò của già làng, trưởng bản, những người có uy tín. Ngoài ra, các tổ chức hội, đoàn thể cũng đang tăng cường vận động, hướng dẫn hội viên của tổ chức mình tham gia tuyên truyền, làm cho mỗi cử tri thấy được trách nhiệm, quyền lợi và tầm quan trọng của mình trong việc lựa chọn người tài đức đại diện nhân dân. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hứa hẹn cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài đại diện cho nhân dân quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và địa phương.


ĐẠI HẢI