11:04, 01/04/2016

Dễ tin!

Các mẹ ơi biết tin gì chưa, giá ga lên, giá xăng tăng…

- Các mẹ ơi biết tin gì chưa, giá ga lên, giá xăng tăng…


- Thôi thôi ông ơi, làm ơn bỏ cái giọng “các mẹ ơi” đi nha, nghe cứ như là đang hóng hớt chuyện vỉa hè vậy đó! Ông không nhớ vụ cũng “các mẹ ơi có biết tin gì chưa, có người bị Ebola rồi đấy…”. Kết quả là cặp vợ chồng này bị phạt tiền 20 triệu đồng vì tung tin thất thiệt. Người xưa nói thần khẩu hại xác phàm, giờ thì coi chừng viết phây câu “lai” hại… thân!


- Đùa tí cho vui ấy mà! Tui thấy giờ thông tin tràn lan, chẳng biết đường nào mà lần. Bà xã hôm nọ bảo tui phải siết chặt giờ giấc đưa đón con cái vì trên mạng đang lan truyền thông tin “các mẹ ơi biết tin gì chưa, trường con mình vừa có vụ bắt cóc trẻ em, các mẹ cẩn thận nhé…”. Cơ quan chức năng vào cuộc, xác định là chẳng có vụ nào cả, toàn… tin vịt. Hóa ra dân mình cũng dễ tin, ông nhỉ?


- Cái loại tin vịt thì nói làm gì, có tờ báo chính thống đưa tin Khánh Hòa có 4 người nhiễm vi rút Zika, có chính xác đâu. Đưa lên báo mạng xong, thấy không đúng lại gỡ xuống rồi thôi, chán thật!


- Thông tin nhiều quá bị nhiễu, giờ mình cũng phải biết chắt lọc để xem tin nào đúng, tin nào sai. Ông hay “xuất bản phây - búc”, nhớ nghe cho kỹ, đọc cho kỹ rồi mới viết nghen, không khéo có ngày lại bảo tui cho mượn tiền đóng tiền phạt!!!


- Ở đó mà nhắc nhở tui. Bộ làm như ông không dễ tin người hả? Thế ai là người dụ tui mua mấy cái gói cà phê nấm linh chi gì gì đó, còn bảo vừa bán cà phê vừa kiếm tiền? Bây giờ cái công ty ấy im thin thít và lặn mất tăm, ông sáng mắt ra chưa? Tui đã nói ngay từ đầu là coi chừng dính chiêu của mấy ông kinh doanh đa cấp mà ông không tin…


- Suỵt, nói nhỏ thôi, mama tổng quản nhà tui mà biết được chắc lại gào lên vì tiếc tiền! Thì cũng tại tui nghe người ta nói hay quá, thuyết phục quá nên mới tham gia để kiếm thêm chút đỉnh, ai dè… Giờ uống cà phê sao thấy đắng ngắt ông ơi!!!


- Rút kinh nghiệm nha! Thôi cứ làm công ăn lương cho chắc, dây vào mấy cái kiểu kinh doanh này không ổn. May mà ông chưa mất bạn, chứ bữa sau mà nghe ông rủ rỉ rù rì mua cái này, góp vốn cái kia kiếm tiền tỷ, tui xách dép chạy xa!


BẢO BẢO