04:04, 09/04/2016

Bao giờ?

Ông có để ý không, mấy bữa nay ngồi nhậu tui ít thấy có người xin ăn lảng vảng ở đây. Các bác chức năng đang quyết tâm xây dựng hình ảnh TP. Nha Trang không có người xin ăn, quá tuyệt.

- Ông có để ý không, mấy bữa nay ngồi nhậu tui ít thấy có người xin ăn lảng vảng ở đây. Các bác chức năng đang quyết tâm xây dựng hình ảnh TP. Nha Trang không có người xin ăn, quá tuyệt.


- Ừ, thành phố du lịch phải vậy chớ. Đi du lịch để nghỉ ngơi, tận hưởng mà mấy ông tay gậy tay bị cứ làm phiền, bực bội mất cả hứng! Tui mong đã đề ra thì phải làm quyết liệt. À mà chưa hết, phải quyết liệt với cả mấy cái dịch vụ chặt chém du khách nữa…


 Trông người mà ngẫm đến mình. Qua mấy nước láng giềng, thấy người ta làm du lịch mà thích, chuyên nghiệp đâu ra đó, khách đến rồi lại muốn đến nữa. Còn dân mình thì làm ăn kiểu chụp giật, thấy khách tới là chuẩn bị sẵn “máy chém”, rồi thì cạnh tranh không lành mạnh đủ các kiểu, hỏi sao du khách một đi không trở lại?


- Mới vừa rồi tỉnh cũng chỉ đạo phải bêu tên doanh nghiệp nào có hành vi “chặt chém” du khách. Tui nghĩ đây cũng là cách làm hay. Làm du lịch như trong nhà có con gà đẻ trứng vàng vậy, muốn có nhiều trứng vàng thì phải biết cách chăm con gà, đằng này cứ thích ăn xổi, thấy lợi trước mắt là cứ làm, “chặt chém” lấy tiền của người ta mà không quan tâm có còn lần sau hay không… Bao giờ du lịch mình mới bằng các nước: Thái Lan, Malaysia, Singapore… ông nhỉ?


- Bao giờ ư? Thế ông không nghe ông tư lệnh ngành này nói trước Quốc hội rằng câu hỏi đó để nhiệm kỳ tiếp theo trả lời à?


- Ôi dào, thế thì đành đợi vậy!


BẢO BẢO