11:02, 21/02/2016

Kỳ vọng mới về du lịch

Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch. Chỉ tính riêng trong những ngày Tết, TP. Nha Trang đón gần 213.600 lượt khách. Những con số này đã góp phần đưa lĩnh vực dịch vụ, du lịch tăng trưởng cao. ....

Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch. Chỉ tính riêng trong những ngày Tết, TP. Nha Trang đón gần 213.600 lượt khách. Những con số này đã góp phần đưa lĩnh vực dịch vụ, du lịch tăng trưởng cao. Có thể nói, đây là tín hiệu vui, mang lại sự kỳ vọng mới về dịch vụ, du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ trong năm 2016, mà còn của cả giai đoạn 2016 - 2020.


Theo nhận định của các cơ quan chức năng, năm 2016, khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tăng mạnh đối với khách Trung Quốc; ngoài ra, khách Nga và các thị trường khách khác cũng sẽ có sự tăng trưởng trở lại mặc dù chưa mạnh mẽ… Bằng chứng là từ đầu năm đến nay, các địa chỉ du lịch, danh thắng nổi tiếng như: Vinpearl, Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng…, vào mỗi buổi chiều đều đón một lượng lớn khách Trung Quốc đến tham quan, du lịch. Trong những ngày Tết vừa qua, mỗi ngày có hơn 10 chuyến bay từ các thành phố của Trung Quốc đến Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh để bắt đầu hành trình du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


Mặt khác, khách du lịch tàu biển cũng đang tăng trưởng trở lại sau một thời gian sụt giảm. Theo kế hoạch, năm 2016 sẽ có hơn 37 chuyến tàu biển đến Nha Trang, cùng với đó sẽ có hàng chục ngàn lượt khách quốc tế lên bờ tham quan, mua sắm… Ngoài ra, năm 2016 cũng có một số đợt nghỉ lễ từ 2 đến 3 ngày và dịp hè, nên sẽ kích cầu du khách từ các tỉnh, thành trong cả nước đến với thành phố biển…


Những yếu tố tươi sáng nói trên sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng hoạt động dịch vụ, du lịch trong thời gian tới khả quan hơn. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đặt ra mục tiêu tốc độ tăng tổng sản phẩm nội địa ngành Dịch vụ, du lịch trong năm 2016 đạt 6,32%, những năm sau đều tăng cao hơn năm trước và cả giai đoạn 2016 - 2020 tăng bình quân 6,8%. Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ dịch vụ, du lịch ngang tầm khu vực Đông Nam Á; khai thác tối đa thế mạnh, mở rộng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; lấy du lịch quốc tế làm động lực thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và phát triển các ngành dịch vụ; xây dựng tỉnh Khánh Hòa thành trung tâm du lịch của cả nước.


Với những công trình, dự án đang triển khai tại Nha Trang và các địa phương trong tỉnh, trong năm nay cũng như những năm tiếp theo, Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều địa chỉ du lịch, nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú chất lượng cao đi vào hoạt động, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Tuy nhiên, để thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa được khẳng định mạnh mẽ, các cơ quan chức năng cần có một giải pháp căn cơ, hiệu quả để nâng cao chất lượng các dịch vụ; chú trọng đào tạo đội ngũ phục vụ văn minh, thân thiện. Bởi lẽ, chỉ có chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ mới làm nên thước đo sự hài lòng của du khách, để hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa mãi là dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người khi đến đây.


ĐẠI HẢI