06:08, 17/08/2018

Lực lượng vũ trang tỉnh: Xây dựng ngành hậu cần vững mạnh

Những năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh Khánh Hòa luôn quan tâm xây dựng ngành hậu cần vững mạnh, đảm bảo tốt các mặt hậu cần cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất và nâng cao đời sống, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội trong huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu.

 

Những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Khánh Hòa luôn quan tâm xây dựng ngành hậu cần vững mạnh, đảm bảo tốt các mặt hậu cần cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất và nâng cao đời sống, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội trong huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu.


Nỗ lực huấn luyện


Những ngày này, trên thao trường của Trung đoàn Bộ binh 974, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh, Chủ nhiệm hậu cần cơ quan quân sự các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ làm công tác hậu cần của các đơn vị trong LLVT tỉnh đang tích cực huấn luyện nâng cao nghiệp vụ. Mặc cho thời tiết nắng như đổ lửa, lực lượng huấn luyện vẫn miệt mài với các bài tập xây dựng hệ thống bếp hoàng cầm, mắc tăng võng, vận chuyển bằng xe đạp thồ, dập tắt đám cháy, cấp cứu, chuyển thương… Đây là đợt huấn luyện hàng năm do BCHQS tỉnh tổ chức, nhưng năm nay có điểm mới là các cán bộ ngành được huấn luyện toàn diện các mặt công tác hậu cần như: tham mưu, xây dựng văn kiện hậu cần sẵn sàng chiến đấu, xây dựng giáo án huấn luyện, kế hoạch huấn luyện; công tác doanh trại; quân nhu; phòng cháy chữa cháy; xăng dầu; vận tải; quân y…

 

Các cán bộ ngành hậu cần huấn luyện kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương.

Các cán bộ ngành hậu cần huấn luyện kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương.


Thiếu tá Nguyễn Thái Đặng - Chủ nhiệm hậu cần Ban CHQS TP. Cam Ranh cho biết: “Đợt huấn luyện đã trang bị cho chúng tôi những nội dung cơ bản về nghiệp vụ hậu cần nhằm bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện và hoạt động ở đơn vị. Nội dung huấn luyện đợt này có rất nhiều, khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực hết mình, khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ cả giờ nghỉ, ngày nghỉ tổ chức ôn luyện, nắm bắt toàn bộ kiến thức nhằm đảm bảo đạt kết quả cao nhất”.


Tạo bước phát triển vượt bậc

 

Từ đầu năm đến nay, Phòng Hậu cần BCHQS tỉnh đã tiếp nhận và cấp phát đầy đủ, kịp thời quân trang cho hơn 1.800 tân binh; đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, duy trì quân số khỏe toàn lực lượng đạt 99,5%. Các cơ quan, đơn vị tăng gia sản xuất được 35,5 tấn rau xanh, gần 10 tấn thịt heo, hơn 5 tấn gia cầm và hơn 4 tấn cá tươi.

Những năm qua, ngành hậu cần của LLVT tỉnh đã không ngừng phát triển. Hàng năm, Đảng ủy Phòng Hậu cần đã xây dựng nghị quyết sát với điều kiện thực tế và tham mưu cho BCHQS tỉnh lãnh đạo đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tạo nguồn thu, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; đồng thời xây dựng các mô hình tăng gia sản xuất mới như: nuôi đà điểu, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng để nâng cao năng suất. Để bảo đảm sức khỏe cho bộ đội trong huấn luyện, diễn tập và trong sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm chỉ tiêu mà Đảng ủy BCHQS tỉnh đã đề ra, Phòng Hậu cần đã tham mưu chỉ đạo xây dựng tốt các vườn thuốc nam tại các cơ quan, đơn vị đủ diện tích, đủ các chủng loại cây thuốc để kết hợp trong điều trị giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Hàng năm, trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của BCHQS tỉnh, Phòng Hậu cần đã tham mưu điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng thế trận hậu cần khu vực phòng thủ trong tình hình mới và thường xuyên sẵn sàng cho dự trữ thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất như: phòng, chống lụt bão, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Bên cạnh đó, để thực hiện tốt phong trào ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy, Phòng Hầu cần đã tham mưu cho BCHQS tỉnh luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua như: “Quân y 5 tốt”, “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh sạch đẹp”… góp phần cùng với LLVT tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.


Thượng tá Nguyễn Hùng - Phó Chủ nhiệm Hậu cần BCHQS tỉnh cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng hậu cần, chúng tôi thường xuyên xây dựng kế hoạch, xây dựng đơn vị chính quy xanh sạch đẹp, vững mạnh; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua và nâng cao chất lượng trong công tác huấn luyện. Cùng với đó, chúng tôi thường xuyên tập huấn những nội dung mới và tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn cả trong công tác tham mưu và thực hành, thực hiện các nhiệm vụ trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập và trong các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất khác”.


THẾ ANH