02:08, 10/08/2018

Hội thảo báo chí đồng hành với bảo hiểm xã hội

Ngày 10-8, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa, Tạp chí Người làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức hội thảo lần thứ V với chủ đề "Báo chí đồng hành cùng BHXH tỉnh Khánh Hòa vì mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội trong thời kỳ mới".

Ngày 10-8, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa, Tạp chí Người làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức hội thảo lần thứ V với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng BHXH tỉnh Khánh Hòa vì mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội trong thời kỳ mới”. Các ông: Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Lê Xuân Thân – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; Đào Việt Ánh – Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Bé – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam cùng gần 230 đại biểu đến dự.

 

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam trao kỷ niệm chương cho ông Trần Sơn Hải.
Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam (bên phải) trao kỷ niệm chương cho ông Trần Sơn Hải.

 

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, BHXH được xem là trụ cột chính của an sinh xã hội và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, công cụ đắc lực của Đảng, Nhà nước nhằm mục đích chăm lo, bảo vệ và phát triển con người. Hội thảo diễn ra trong thời điểm cả nước đang tiếp tục triển khai Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với BHXH, bảo hiểm y tế; tập trung triển khi Nghị quyết 28 của Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Đây là 2 nghị quyết hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước trong việc đẩy mạnh thực hiện mục tiêu an sinh xã hội, tạo động lực để phát triển bền vững đất nước.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội thảo.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội thảo.

 

Những năm qua, BHXH luôn là đề tài phong phú để các cơ quan báo chí phản ánh về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, các chính sách đối với người lao động, thực hiện an sinh xã hội. Bên cạnh đó, có nhiều những bài viết phản ánh về tình trạng trốn đóng, nợ BHXH, lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế… góp phần đấy tranh nhưng hành vi tiêu cực, giúp các ngành chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong thời đại truyền thông đa phương tiện cũng có nhiều tác động đến việc tuyên truyền của báo chí khiến một số bài viết chưa khách quan, gây hiệu ứng xã hội không tốt về BHXH. Ông Nguyễn Tấn Tuân mong muốn, các phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền về những mặt tích cực của BHXH, bảo hiểm y tế, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân; những đóng góp quan trọng của BHXH đối với phát triển kinh tế, an sinh xã hội…

 

Nhà báo Nguyễn Bé phát biểu tại hội thảo.
Nhà báo Nguyễn Bé phát biểu tại hội thảo.

 

Tại hội thảo, các nhà báo, lãnh đạo BHXH Việt Nam đã trình bày nhiều tham luận về vai trò của báo chí trong truyền thông về chính sách BHXH. Trong các bài tham luận, các nhà báo đã chỉ ra những tồn tại, vướng mắc cũng như đề xuất nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về BHXH trong thời gian tới…

 

Ông Đào Việt Ánh phát biểu tại hội thảo.
Ông Đào Việt Ánh phát biểu tại hội thảo.

 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho ông Trần Sơn Hải; Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tặng giấy chứng nhận cho một số doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho hội thảo.

 

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh trao giấy chúng nhận cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho hội thảo.
Đại diện Hội Nhà báo tỉnh trao giấy chúng nhận cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho hội thảo.


VĂN GIANG