09:08, 10/08/2018

Cam Ranh: Triển khai phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Sáng 10-8, UBND TP. Cam Ranh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017 và triển khai phương án, nhiệm vụ năm 2018.

Sáng 10-8, UBND TP. Cam Ranh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2017 và triển khai phương án, nhiệm vụ năm 2018.


Năm 2017, tình hình mưa lũ, thiên tai xảy ra trên địa bàn Cam Ranh tương đối phức tạp, trong đó cơn bão số 12 đã làm 1 người chết, 2 người bị thương, 380 căn nhà bị sập, hư hỏng, tốc mái, gây thiệt hại rất lớn về nuôi trồng thủy sản trên biển, sản xuất nông nghiệp,… với tổng thiệt hại khoảng 766 tỷ đồng. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích những khó khăn, hạn chế trong công tác PCTT-TKCN năm 2017, để từ đó hoàn chỉnh phương án năm 2018. Trong đó, nội dung trọng tâm là: xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác PCTT-TKCN; xác định rõ các vùng có nguy cơ bị thiên tai và hướng xử lý; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp để xử lý tình huống khi có bão, áp thấp nhiệt đới, lũ lụt theo phương châm 4 tại chỗ. Đặc biệt các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường cần đổi mới công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, nắm vững những kiến thức cơ bản để ứng phó khi thiên tai xảy ra, góp phần giảm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.


Nhân dịp này, UBND TP. Cam Ranh khen thưởng 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác PCTT năm 2017.


Khánh Vĩnh