03:06, 10/06/2018

Nghĩ về cách thể hiện lòng yêu nước

Còn nhớ cách đây chừng 5 tháng, những ngày cuối tháng 1-2018, khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đứng nhì giải U23 châu Á, hàng triệu người Việt Nam xuống dường hò reo, chung nhịp đập con tim, tự hào U23, tự hào dân tộc Việt Nam.

Còn nhớ cách đây chừng 5 tháng, những ngày cuối tháng 1-2018, khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đứng nhì giải U23 châu Á, hàng triệu người Việt Nam xuống dường hò reo, chung nhịp đập con tim, tự hào U23, tự hào dân tộc Việt Nam. Khi ấy, cùng với dòng người rợp áo cờ đỏ sao vàng ở phố biển Nha Trang, tôi cũng xuống đường với lòng tự hào dân tộc và tôi đã thấy tất cả đều có một điểm chung, đó là sự tự hào, lòng yêu nước của hàng triệu con tim Việt Nam.
 
Hôm nay, cũng ở phố biển Nha Trang, lại xuống đường, nhưng xuống đường là để phản đối cái gọi là "Việt Nam bán nước cho Trung Quốc", "Xây đặc khu là bán nước cho Trung Quốc".
 
Thật buồn, nhiều người khi được hỏi: "Tại sao nói: xây đặc khu là bán nước cho Trung Quốc?", họ nói rằng không biết, nghe nói vậy thì đi thôi.
 
Xin thưa rằng, việc xây dựng đặc khu là để phát triển kinh tế của đất nước, mang lại cuộc sống ấm no và giàu có cho người dân chứ không phải để "bán nước" như các thế lực phản động kích động. Doanh nghiệp nào của bất cứ quốc gia nào đủ điều kiện thì vào đầu tư, sao cứ cho rằng là dành riêng cho Trung Quốc? Trong khi đã có các nhà đầu tư Mỹ, Hàn đến tỉnh Khánh Hòa trình bày ý tưởng đầu tư đặc khu với lãnh đạo tỉnh.
 
Dân tộc Việt Nam đã trải qua các cuộc chiến tranh với nhiều mất mát, đau thương... Những mất mát, hi sinh đó vì cái gì? Đó là vì mục tiêu độc lập dân tộc, vì cuộc sống tự do, hạnh phúc của Nhân dân. Hơn ai hết, lãnh đạo đất nước là những người ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc.
 
Vậy nên nói "Việt Nam bán nước cho Trung Quốc" là xuyên tạc, là lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động. Và trước tiên, chính người dân sẽ bị ảnh hưởng khi tình hình an ninh trật tự phức tạp.
 
Hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng con tim và trách nhiệm.
Nha Trang