11:06, 10/06/2018

Cần nghiêm trị những ai cố tình lợi dụng việc xây dựng các đặc khu để kích động biểu tình, gây rối, chống phá sự phát triển của đất nước

Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng ba đặc khu kinh tế, tạo cực tăng trưởng và thử nghiệm thể chế phát triển vùng có tính đột phá, có sức lan tỏa lớn. 

Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng ba đặc khu kinh tế, tạo cực tăng trưởng và thử nghiệm thể chế phát triển vùng có tính đột phá, có sức lan tỏa lớn. Dự án Luật đã được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.
 
 
Tại kỳ họp này, sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và nhân dân cả nước, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi thời gian thông qua để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện nhằm bảo đảm dự án Luật khi trình Quốc hội. Riêng về vấn đề thời hạn cho thuê đất, sẽ xem xét, trình Quốc hội cho áp dụng như các quy định của Luật đất đai, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm.

 

Những người hiếu kỳ tụ tập làm ách tắc giao thông ở Ngã Sáu Lê Thánh Tôn, Nha Trang.
Những người hiếu kỳ tụ tập làm ách tắc giao thông ở Ngã Sáu (đường Nguyễn Trãi, Nha Trang) sáng 10-6.
 
Như vậy việc Chính phủ thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội lùi thời gian thông qua dự luật là thể hiện sự tiếp thu, ghi nhận nhằm đáp ứng các yêu cầu, nguyện vọng của các vị đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân, xây dựng thành công ba đặc khu, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia. 
 
 
Tuy nhiên hiện nay các đối tượng vẫn lợi dụng vấn đề này để kích động biểu tình, gây rối nhằm gây phức tạp tình hình an ninh chính trị, đây là những hành động vi phạm pháp luật, cản trở sự phát triển của đất nước, làm phương hại đến lợi ích quốc gia, tộc. 
 
 
Những hành động trái phép trên có sự chỉ đạo, tiếp tay của các tổ chức khủng bố, phản động, cần phải được nghiêm trị.
 
 
Mọi người dân yêu nước cần tỉnh táo, không tiếp tay. Giúp các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 
 
Nha Trang