09:05, 20/05/2018

Công an Khánh Hòa: Tích cực học tập, làm theo lời Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2013 - 2018, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập, làm theo lời Bác.

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018, cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) Công an tỉnh Khánh Hòa đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập, làm theo lời Bác. Từ đó, tạo nên những chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.


Chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức


Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức sáng tạo, nhằm vận dụng hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy vào thực tiễn. Cụ thể, Công an tỉnh lồng ghép song song với các mô hình, cuộc vận động như: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; Chỉ thị 05 của Bộ Công an; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng… CB-CS Công an tỉnh đã có những chuyển biến trong rèn luyện đạo đức, lối sống, tư thế, lễ tiết tác phong trong thực hiện nhiệm vụ, trong quan hệ với nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

 

Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP. Cam Ranh làm chứng minh nhân dân lưu động  cho người dân xã đảo Cam Bình.

Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP. Cam Ranh làm chứng minh nhân dân lưu động cho người dân xã đảo Cam Bình.


Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Trong học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã chú trọng thực hiện nghiêm túc quy chế nêu gương để đảng viên, CB-CS noi theo. Từ đó, hầu hết CB-CS đã nêu cao đức tính khiêm tốn, giản dị, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong làm việc khoa học, phát huy dân chủ; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí; kiên quyết không đưa, nhận quà biếu với động cơ vụ lợi dưới mọi hình thức; không để người thân lợi dụng quyền hạn và ảnh hưởng của mình để trục lợi... Bên cạnh đó, phát huy tinh thần đoàn kết và thân ái giúp đỡ đồng chí, đồng đội, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng Công an Khánh Hòa trong sạch, vững mạnh.


Nhờ thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ sai phạm kỷ luật trong toàn lực lượng luôn ở mức thấp và kéo giảm qua từng năm. “Nếu như năm 2013, toàn lực lượng Công an tỉnh có 27 trường hợp bị xử lý kỷ luật, thì đến năm 2017 chỉ có 7 trường hợp. Đặc biệt, qua đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” theo 27 biểu hiện nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Công an tỉnh không có trường hợp nào có biểu hiện suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, Đại tá Ngàn nói.



Hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ


Trong những năm qua, Công an tỉnh đã bảo đảm an ninh chính trị, bảo vệ an toàn các mục tiêu, các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như: Hội nghị quan chức cấp cao APEC 2017 (SOM 1), Festival Biển Nha Trang… Bên cạnh đó, lực lượng công an đã chủ động đấu tranh với các hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam của các đối tượng chống đối chính trị trên địa bàn tỉnh.


Với tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh đẩy lùi tội phạm, những năm qua, tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên tục được kéo giảm. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đến nay, đã có 218 mô hình tự quản về ANTT tại 140 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, nhiều mô hình, phần việc cải cách hành chính trong lực lượng công an từ cấp địa phương đến cấp tỉnh được duy trì thực hiện có hiệu quả như mô hình: cấp phát chứng minh nhân dân lưu động tại nhà cho người già yếu, gia đình chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan, trường học; số hóa tàng thư chứng minh nhân dân; tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử liên quan đến hộ chiếu cho công dân…


“Phong trào thật sự đã tạo sự khác biệt rõ nét trong lực lượng. Từ năm 2013 đến nay, nhiều tập thể, cá nhân trong lực lượng Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước và ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, phần thưởng cao quý. Tuy nhiên, để tiếp tục phát huy những giá trị của 6 điều Bác Hồ dạy, mỗi CB-CS phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với lời thề bảo vệ độc lập cho Tổ quốc, bình yên hạnh phúc cho nhân dân”, Đại tá Nguyễn Văn Ngàn khẳng định.


Lan Phương