04:05, 25/05/2018

Cam Ranh: Sẵn sàng diễn tập khu vực phòng thủ

Ngày 30 và 31-5 sẽ diễn ra cuộc diễn tập khu vực phòng thủ TP. Cam Ranh năm 2018. Để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã triển khai công tác chuẩn bị với quyết tâm cao nhất.

Ngày 30 và 31-5 sẽ diễn ra cuộc diễn tập khu vực phòng thủ TP. Cam Ranh năm 2018. Để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã triển khai công tác chuẩn bị với quyết tâm cao nhất.


Những ngày này, đến các khu vực thực binh, chúng tôi thấy các lực lượng cán bộ thường trực của cơ quan quân sự, đoàn viên, thanh niên TP. Cam Ranh, dân quân tại chỗ của các xã, phường trên địa bàn và cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 (Bộ Chỉ huy Quân sự - CHQS tỉnh) khẩn trương đào hầm hào, xây dựng các công trình chiến đấu phục vụ cuộc diễn tập. Trung úy Trần Văn Hoạt (Đại đội Trinh sát 21) chia sẻ: “Dù thời tiết rất nắng nóng, nhưng các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vẫn quyết tâm cùng với các lực lượng tại chỗ đẩy nhanh việc đào hầm hào, chuẩn bị làm công tác ngụy trang để đảm bảo cuộc diễn tập đạt kết quả cao, đúng thời gian”.

 

Lực lượng vũ trang TP. Cam Ranh xây dựng khu căn cứ chiến đấu phục vụ diễn tập.

Lực lượng vũ trang TP. Cam Ranh xây dựng khu căn cứ chiến đấu phục vụ diễn tập.

 

Theo Trung tá Nguyễn Quang Thắng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Cam Ranh, là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo diễn tập thành phố nên ngay từ khi có chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP. Cam Ranh, Ban CHQS thành phố đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch điều hành của các khối trong diễn tập để chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu và chuyển địa bàn vào các trạng thái quốc phòng theo kế hoạch điều hành diễn tập của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh. Đơn vị chuẩn bị tốt công tác bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ diễn tập. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác xây dựng hệ thống văn kiện cho lãnh đạo chỉ đạo diễn tập, hệ thống văn kiện diễn tập của các khối, xây dựng công trình chiến đấu cho các khu vực thực binh và chuẩn bị các khu vực thực binh bảo đảm an toàn, bí mật. Lãnh đạo địa phương cũng đã tổ chức quán triệt cho toàn bộ thành phần và lực lượng tham gia diễn tập về mục đích, yêu cầu, nội dung, quy mô của cuộc diễn tập; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và các thành viên trong các giai đoạn của cuộc diễn tập. Đến nay, các thành phần lực lượng tham gia cuộc diễn tập của thành phố đã sẵn sàng và chuẩn bị bước vào cuộc diễn tập theo đúng ý định của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh vào ngày 30 và 31-5.


Diễn tập khu vực phòng thủ TP. Cam Ranh năm 2018 là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương nói chung và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nói riêng. Nội dung diễn tập gồm: chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, bảo vệ vững chắc địa bàn. Quy mô diễn tập 1 bên 1 cấp có một phần thực binh. Chính vì thế, ngoài việc chuẩn bị công tác vận hành cơ chế, Ban chỉ đạo diễn tập thành phố còn phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tổ chức thi công, sửa chữa các công trình phòng thủ, khu căn cứ chiến đấu và thao trường huấn luyện trên địa bàn nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình diễn tập. Qua diễn tập sẽ đánh giá, kiểm tra trình độ, năng lực, công tác tham mưu, tổ chức hiệp đồng các lực lượng; tác phong, phương pháp chỉ huy đối với cán bộ, lãnh đạo các cấp, trong đó có UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể của địa phương.


Nắm vững kế hoạch triển khai cuộc diễn tập, các lực lượng: Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương pháp bố trí nhân sự nhằm đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ tại địa bàn, khu vực diễn tập.


NAM ANH



 



Đại tá Ngô Quang Trung - Chủ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về mọi mặt cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ TP. Cam Ranh đã hoàn tất. Qua kiểm tra, tổng duyệt, các khâu chuẩn bị đều đảm bảo đạt yêu cầu. Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền, công tác tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể địa phương đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Qua đó nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hành động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ của TP. Cam Ranh trong tình hình mới. Đồng thời, xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn…