05:04, 13/04/2018

Đại đội Trinh sát 21: Nâng cao chất lượng huấn luyện

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy cũng như cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn, có nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy cũng như cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn, có nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu.  


Một ngày đầu tháng Tư, tại Đại đội Trinh sát 21, dưới cái nắng khá gắt, các cán bộ, chiến sĩ Trung đội Trinh sát đặc nhiệm đang miệt mài luyện tập võ thuật. Trung sĩ Nguyễn Lương Lâm Hải chia sẻ: “Thời gian đầu học võ thuật, tôi tưởng chừng không trụ nổi bởi phải thường xuyên luyện tập với cường độ cao. Nhưng ý thức được những khó khăn gian khổ của một người lính trinh sát đặc nhiệm và nhờ sự động viên khích lệ của chỉ huy, sự chia sẻ, chỉ dạy tận tình của các anh em trong đơn vị, tôi đã từng bước vượt qua được khó khăn. Hiện giờ tôi đã rèn luyện thuần thục các bài tập, đòn thế chiến đấu cũng như các kỹ, chiến thuật tổng hợp đánh bắt, tiêu diệt địch”.

 

Các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 tập luyện võ thuật.

Các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 tập luyện võ thuật.


Theo Trung úy Trần Văn Tuấn - Trung đội trưởng Trung đội Trinh sát đặc nhiệm, huấn luyện võ thuật là một trong những nội dung huấn luyện quan trọng, thường xuyên của đơn vị. Trong đó chú trọng đảm bảo đúng phương châm, phương pháp, nguyên tắc và các mối kết hợp, đồng thời huấn luyện chuyên sâu chuyên ngành trinh sát với các biện pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả.


Là lực lượng tinh nhuệ, mũi nhọn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại đội Trinh sát 21 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cơ động làm nhiệm vụ A2, chống bạo loạn, khủng bố, phòng chống thiên tai bão lũ, cháy rừng và xử trí các tình huống khác… Để có được những cán bộ, chiến sĩ tinh nhuệ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu vào 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, trong đó đặc biệt ưu tiên những cá nhân có trình độ, tố chất võ thuật và sự gan dạ. Để thích ứng với cường độ huấn luyện cao, đơn vị thường xuyên duy trì cho bộ đội luyện tập thể lực như: tập xà đơn, xà kép, cử tạ, chạy vũ trang, hành quân xa mang vác nặng… Đi đôi với luyện tập võ thuật, đơn vị luôn coi trọng huấn luyện bộ đội sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị, nêu cao tinh thần đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, hàng năm, cứ cuối mỗi đợt huấn luyện, đơn vị đều tổ chức hành quân diễn tập thực binh vào thời điểm thời tiết khắc nghiệt nhất. Trong đó, từ cơ động, hành quân, dã ngoại, nấu nướng, ăn ở trong điều kiện sát với tình hình thực tế trên chiến trường để mỗi cán bộ, chiến sĩ nắm bắt tốt hơn.


Thượng úy Trần Việt Đức - Chính trị viên Đại đội Trinh sát 21 cho biết: “Công tác huấn luyện được duy trì chặt chẽ, tổ chức huấn luyện chu đáo, đúng chuyên ngành, bảo đảm thời gian theo quy định. Kết thúc mỗi nội dung, khoa mục huấn luyện, đơn vị đều tiến hành rút kinh nghiệm, chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục; đồng thời tổ chức tuyên dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm động viên khích lệ các cán bộ, chiến sĩ và góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua trong đơn vị”.


Song song với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Đại đội Trinh sát 21 luôn chú trọng xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn xác định thi đua trong huấn luyện là động lực quan trọng để động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


THẾ ANH