02:03, 21/03/2018

Sẽ giám sát chuyên đề về thực hiện cải cách hành chính trong nông nghiệp và lao động, thương binh - xã hội

Các thành viên của ban thống nhất, trong quý II, sẽ tổ chức đoàn giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; lao động, thương binh và xã hội.

Sáng 21-3, ông Nguyễn Chuyện - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động quý I và bàn nhiệm vụ quý II của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Trong quý I, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo kết quả giám sát theo đơn khiếu nại; tham gia đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình hoạt động của HĐND cấp huyện và cấp xã từ đầu nhiệm kỳ 2916-2021 đến hết năm 2017; tham gia các đoàn công tác khảo sát phục vụ phiên họp tháng 3 của Thường trực HĐND tỉnh; tham mưu Thường trực HĐND tỉnh về thống nhất triển khai việc sử dụng con dấu của các thường trực HĐND, các ban và tổ đại biểu HĐND trên địa bàn.

 

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
 
Tại cuộc họp, các thành viên của ban thống nhất, trong quý II, sẽ tổ chức đoàn giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; lao động, thương binh và xã hội ở tỉnh. Bên cạnh giám sát qua báo cáo, trong tháng 5, đoàn sẽ giám sát trực tiếp tại các sở, ngành, một số UBND cấp huyện và cấp xã.
 
 
Cũng trong quý II, Ban Pháp chế HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh về kết quả theo dõi văn bản của UBND tỉnh và HĐND cấp huyện từ tháng 1 đến tháng 3 và về danh mục phân cấp của HĐND, UBND theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; khảo sát một số nội dung phục vụ thẩm tra theo phân công.
 
 
Ban cũng cử thành viên tham gia đoàn giám sát của HĐND tỉnh về tình hình cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định canh, định cư đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.
 
 
N.V