11:03, 02/03/2018

Thăm, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Sáng 2-3, ông Hách Chí Cương - Phó Tổng lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh tới thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

 

Sáng 2-3, ông Hách Chí Cương - Phó Tổng lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh tới thăm và làm việc với Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Tại buổi làm việc, ông Hách Chí Cương đã nghe báo cáo sơ lược về tình hình cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân là người Trung Quốc trong thời gian qua; công tác phối hợp đào tạo, các quy trình tiếp nhận bệnh nhân người Trung Quốc khi vào BV Đa khoa tỉnh... Ông Hách Chí Cương bày tỏ sự cảm ơn đến ngành Y tế tỉnh đã kịp thời hỗ trợ công dân Trung Quốc khi gặp nạn; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ có những hợp tác chuyên sâu hơn trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là việc hợp tác đào tạo chuyên môn. Phó Tổng lãnh sự cho biết, Tổng lãnh sứ quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các bác sĩ của BV được học tập, nghiên cứu tại các BV, trường y khoa ở Trung Quốc, nhất là hợp tác trong phát triển lĩnh vực y học cổ truyền, một số kỹ thuật khó như: ghép thận, ghép gan...


 Năm 2017, BV Đa khoa tỉnh tiếp nhận điều trị cho 96 bệnh nhân người Trung Quốc, chủ yếu là các bệnh lý về đường hô hấp, tiêu hóa, tai nạn giao thông, sinh hoạt. Có 3 bác sĩ của BV được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường đại học y khoa ở Trung Quốc.


C.Đan