10:01, 07/01/2018

Năm 2018, sẽ giám sát 2 chuyên đề

Theo lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh, dự kiến trong năm 2018, ban sẽ tiến hành giám sát 2 chuyên đề gồm: tình hình chấp hành pháp luật về giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh; cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa, dự kiến trong năm 2018, ban sẽ tiến hành giám sát 2 chuyên đề gồm: tình hình chấp hành pháp luật về giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh; cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.


Năm 2017, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát chuyên đề về việc thi hành pháp luật trong hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án trên địa bàn tỉnh; giám sát 3 vụ án hình sự. Qua giám sát, ban đã có nhiều kiến nghị đối với các cơ quan tố tụng để giải quyết các hạn chế, vướng mắc trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự; giải quyết dứt điểm một số vụ án kéo dài. Ngoài ra, ban đã tiến hành giám sát chuyên đề về việc thực hiện quy định pháp luật về chế độ tạm giữ, tạm giam; về quyền của người bị tạm giữ, tạm giam tại các nhà tạm giữ, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh. Qua giám sát, Ban Pháp chế đã có 8 kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền để thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật về vấn đề này.


BÍCH LA