12:12, 06/12/2017

Tập huấn toàn quốc Bộ luật Hình sự năm 2015

Sáng 6-12, ông Nguyễn Hoà Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao chủ trì khai mạc hội nghị trực tuyến tập huấn về Bộ luật Hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung, chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2018).

Sáng 6-12, ông Nguyễn Hoà Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân (TAND) Tối cao chủ trì khai mạc hội nghị trực tuyến tập huấn về Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung, chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2018). Ở điểm cầu Khánh Hoà, ông Nguyễn Công Đường - Phó Chánh án TAND tỉnh chủ trì.
 
Trong 2 ngày, các thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký thuộc hệ thống TAND và toà án quân sự, cán bộ Học viện Tòa án được nghe giới thiệu về những nội dung sửa đổi lớn, những điểm mới trong Phần chung của BLHS năm 2015.

 

 Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Khánh Hòa.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Khánh Hòa.
 
Trong Phần riêng, các đại biểu được truyền đạt một số điểm mới sửa đổi, bổ sung trong các chương: các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; các tội phạm về môi trường; các tội phạm về chức vụ; các tội xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự của con người; các tội xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng.
 
Hội nghị cũng giới thiệu về trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại và những vấn đề cần quan tâm khi xử lý hình sự đối với pháp nhân thương mại theo quy định BLHS năm 2015; những vấn đề cần lưu ý khi triển khai thi hành BLHS năm 2015 và Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015. 
 
Sau phần tập huấn nội dung, lãnh đạo đơn vị tại các điểm cầu chủ trì tổ chức thảo luận và đề xuất những nội dung cần giải đáp, hướng dẫn. 
N.V