11:12, 04/12/2017

Hiệu quả từ Cuộc vận động 50

Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông" (gọi tắt là Cuộc vận động 50) là nội dung trọng tâm trong phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (gọi tắt là Cuộc vận động 50) là nội dung trọng tâm trong phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Khánh Hòa. Nhờ đó đã góp phần duy trì hệ số kỹ thuật vũ khí trang bị kỹ thuật đáp ứng các nhiệm vụ và giữ vững khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.

 
Khắc phục sự cố kỹ thuật sau bão


Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp 74 (Bộ Chỉ huy Quân sự - CHQS tỉnh) đang tập trung bảo dưỡng, sửa chữa những chiếc xe thiết giáp bị hỏng hóc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão lụt vừa qua. “Chúng tôi đang khẩn trương bão dưỡng đầu trục xe, thay dầu máy, dầu cầu, dầu hộp số và sửa chữa những chi tiết hư hỏng khác của những chiếc xe này nhằm nhanh chóng đảm bảo cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, Trung úy chuyên nghiệp Trịnh Văn Hoàng - Trung đội trưởng Trung đội Thiết giáp 2 cho biết.

 

Đại úy Ngô Đức Triều - Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp 74 cho biết: “Xuất phát từ tình hình trang bị kỹ thuật ngày một xuống cấp, trong khi ngân sách bảo đảm cho việc thay mới còn hạn chế nên yêu cầu đặt ra là phải giữ tốt, dùng bền. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn xác định việc thực hiện Cuộc vận động 50 là nhiệm vụ lớn đối với công tác kỹ thuật, đặc biệt khi đơn vị đang quản lý một số lượng lớn xe thiết giáp, vũ khí trang bị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, chống bạo loạn. Phần lớn xe đã rất cũ mà tần suất sử dụng xe rất lớn. Với phương châm “giữ tốt, dùng bền”, thời gian qua, đơn vị luôn đảm bảo xe hoạt động tốt, an toàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ động”.

 

Các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp 74 sửa chữa xe

Các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp 74 sửa chữa xe

 

Nâng cao hiệu quả


Theo Đại tá Lê Văn Hòa - Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 của Bộ CHQS tỉnh, thời gian qua, cấp ủy các cấp đã đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo và thực hiện sát với tình hình nhiệm vụ tại đơn vị. Trong đó luôn bám sát và nâng cao hiệu quả thực hiện 4 mục tiêu chính của cuộc vận động: quản lý tốt; khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền; đảm bảo an toàn vũ khí, trang bị và an toàn giao thông; thực hành tiết kiệm.


Năm 2017, các đơn vị duy trì nghiêm nề nếp, chế độ kiểm tra, kiểm định kỹ thuật và báo cáo định kỳ ở các cấp. Đặc biệt, công tác quản lý vũ khí, thiết bị kỹ thuật đã có những tiến bộ rõ nét, nhất là nề nếp hành chính quân sự ở đơn vị, cơ sở kỹ thuật và việc ứng dụng công nghệ tin học vào công tác quản lý; duy trì tốt công tác quản lý vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, bảo vệ kho tàng bảo đảm an toàn; xăng dầu được quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm. Vũ khí, trang bị kỹ thuật luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời đáp ứng cho các nhiệm vụ huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu của LLVT. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng đặc biệt đến công tác an toàn và có chủ trương chỉ đạo mọi vũ khí, trang bị kỹ thuật được phép quản lý, khai thác, sử dụng đều phải chấp hành nghiêm ngặt các quy tắc an toàn, ngăn ngừa mọi nguyên nhân gây hư hỏng, xuống cấp, mất đồng bộ vũ khí, trang bị kỹ thuật. Bên cạnh đó, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai tốt các chỉ thị, văn bản, quy định về công tác kỹ thuật bảo đảm trật tự an toàn giao thông và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm đã được cụ thể hóa trong nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, kế hoạch công tác của người chỉ huy các cấp.


Đại tá Lê Văn Hòa cho biết: “Điểm nổi bật trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động 50 của LLVT tỉnh là cơ quan thường trực đã phối hợp tốt với các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị; tham mưu cho Bộ Chỉ huy tổ chức thực hiện giữ vững và nâng cao hệ số kỹ thuật vũ khí, trang bị kỹ thuật và tham gia các hội thi, tập huấn các chuyên ngành theo đúng phương châm, quy chế, hiệu quả thiết thực, tiết kiệm, góp phần bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Bộ CHQS tỉnh năm 2017. Đặc biệt, trong năm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo vũ khí, trang bị kỹ thuật cho diễn tập thực binh, bắn đạn thật của các đơn vị đều đảm bảo an toàn tuyệt đối; tổ chức thi nhà kho vũ khí đạn tốt, nhân viên coi kho giỏi cấp huyện mang lại hiệu quả thiết thực; các cơ quan quân sự huyện đã đầu tư hơn 132 triệu đồng cho công tác củng cố cơ sở kỹ thuật kho tàng, tổ chức kiểm tra xe ô tô, mô tô quân sự, dân sự của cán bộ, nhân viên để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong quản lý, sử dụng, góp phần bảo đảm tốt trong tham gia giao thông”.


THẾ ANH