09:11, 10/11/2017

Tập trung toàn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 12

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 10, diễn ra sáng 10-11.

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 10, diễn ra sáng 10-11.


Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị, địa phương báo cáo tình hình thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra và công tác khắc phục hậu quả, ông Lê Đức Vinh yêu cầu từ nay đến cuối năm, các cấp, ngành, địa phương ngừng tất cả các khoản chi cho mua sắm không cần thiết để tập trung nguồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 12. Trước mắt, tập trung hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Ưu tiên hỗ trợ đối với các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ chính sách. Để việc hỗ trợ được kịp thời và công bằng, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát, xác định mức độ thiệt hại của người dân. Đối với các hộ có nhà sập hoàn toàn, mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/nhà (trong đó có 20 triệu đồng theo quy định của Nhà nước, 20 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của tỉnh). Riêng các hộ có nhà bị hư hỏng cần xác định được mức độ hư hỏng, đồng thời phải xây dựng được mức hỗ trợ cụ thể. Vì vậy, trong thứ Bảy, Chủ nhật (ngày 11 và 12-11), đồng chí yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng cho được tiêu chí hỗ trợ nhà người dân bị hư hỏng, trình UBND tỉnh trong thứ Hai (ngày 13-11) để nhanh chóng triển khai việc hỗ trợ cho người dân. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương cần quan tâm công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão, tổ chức tiếp nhận tài trợ, có các giải pháp hỗ trợ, khôi phục sản xuất, đào tạo nghề trong lĩnh vực du lịch… Lãnh đạo các đơn vị, địa phương cần đến tận địa bàn nắm bắt tình hình cuộc sống của người dân để tham mưu cho tỉnh có biện pháp hỗ trợ kịp thời.


Theo báo cáo của UBND tỉnh, 10 tháng năm 2017, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,4%; thu ngân sách đạt 91,6% dự toán; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 15,1%; doanh thu du lịch tăng 30,6%; khách du lịch quốc tế tăng 70%... Các lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được bảo đảm. Tuy nhiên, cơn bão số 12 đổ bộ vào tỉnh đầu tháng 11 đã gây thiệt hại nặng nề về kinh tế - xã hội; dự báo, những tháng cuối năm và sang năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ gặp nhiều khó khăn.


Yến Tâm