10:11, 09/11/2017

Kiểm tra việc khắc phục sau bão tại Diên Khánh

Ngày 9-11, đồng chí Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh đi khảo sát thực tế và chỉ đạo huyện Diên Khánh những việc cần làm ngay, cùng các giải pháp để khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 12, ưu tiên trước mắt là ngành Y tế và Giáo dục.

Ngày 9-11, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi khảo sát thực tế và chỉ đạo huyện Diên Khánh những việc cần làm ngay, cùng các giải pháp để khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 12, ưu tiên trước mắt là ngành Y tế và Giáo dục.  

 

Đồng chí Lê Đức Vinh đến thăm Trường Tiểu học Suối Tiên

Đồng chí Lê Đức Vinh đến thăm Trường Tiểu học Suối Tiên


Ông  đã đến thăm một số trường bị thiệt hại nặng như: Trường Tiểu học Suối Tiên (trong đó có 1 điểm trường ở thôn Lỗ Gia - vùng đồng bào dân tộc Raglai), Trạm Y tế xã Diên Xuân, đoạn sạt lở bờ sông Chò (xã Diên Xuân) và một số nhà dân trên địa bàn huyện. Đến nay, mới chỉ có 1/3 số trường mầm non, 50% trường tiểu học và hơn 70% trường THCS của huyện đi học trở lại. Nhiều nơi chưa có điện, nước và tình trạng này sẽ kéo dài trong vài ngày nữa.


Ông Lê Đức Vinh yêu cầu địa phương, các sở, ngành liên quan và nhà trường nhanh chóng sửa chữa trường lớp, cơ sở y tế; lập hội đồng, xác định khối lượng, kinh phí và huyện ứng trước kinh phí cho các đơn vị sửa chữa cơ sở vật chất, tỉnh sẽ hỗ trợ sau. Đối với các trường học, đồng chí lưu ý phải đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh và các điều kiện tối thiểu để tổ chức việc giảng dạy, học tập.


Đối với các trạm y tế xã, ông biểu dương sự chủ động của các trạm đã và đang tiến hành sửa chữa tạm thời, khắc phục khó khăn để phục vụ nhân dân. Đồng thời, yêu cầu Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan mọi giải pháp hỗ trợ địa phương sớm khắc phục những thiệt hại, ổn định đời sống người dân và các hoạt động thiết yếu.


Theo báo cáo, ước tính tổng trị giá thiệt hại trên địa bàn huyện Diên Khánh sau cơn bão số 12 là hơn 765,4 tỷ đồng.


K.D