09:09, 05/09/2017

Làm tốt công tác dân vận

Từ ngày 22 đến 31-8, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân tổ chức cho gần 40 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 1038 và Tiểu đoàn 870 hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh.

Từ ngày 22 đến 31-8, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân tổ chức cho gần 40 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 1038 và Tiểu đoàn 870 hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh.


Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 957 đã có những việc làm thiết thực như: tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia dọn vệ sinh đường liên thôn; cắt tóc miễn phí cho người già, trẻ em; giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn xã; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thăm, tặng quà các gia đình có con tham gia huấn luyện tại Lữ đoàn 957 và được biên chế ra quần đảo Trường Sa…

 

Cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Đoàn thanh niên xã  bê tông hóa gần 100m2 sân Trường THCS Cam Thịnh Tây

Cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Đoàn thanh niên xã bê tông hóa gần 100m2 sân Trường THCS Cam Thịnh Tây


Đồng chí Lê Quang Phú - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 870 chia sẻ: “Xã Cam Thịnh Tây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong đợt dã ngoại lần này, bên cạnh công tác tuyên truyền, tổng dọn vệ sinh 4km đường liên thôn, chúng tôi kết hợp lắp đặt đường ống dẫn nước sạch cho các hộ dân. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với Đoàn thanh niên xã bê tông hóa gần 100m2 sân Trường THCS Cam Thịnh Tây, chuẩn bị cho thầy và trò nhà trường đón chào năm học mới. Ngoài ra, chúng tôi còn kết hợp với thanh niên của 2 thôn tổ chức giao lưu bóng chuyền, tổ chức văn hóa văn nghệ vào các buổi tối”.


Được biết, trong năm 2017, đây là đợt thứ 2 Lữ đoàn 957 tổ chức làm công tác dân vận tại xã Cam Thịnh Tây. Đợt 1, lữ đoàn tổ chức vào dịp đầu năm, đơn vị đã phối hợp cùng đoàn doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh xây tặng địa phương 4 căn nhà tình nghĩa, trị giá 180 triệu đồng; tặng 200 suất quà và 5 chiếc xe đạp cho các gia đình chính sách, các học sinh giỏi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Thượng tá Nguyễn Huy Bắc - Phó Chính ủy Lữ đoàn 957 cho biết: “Trong thời gian tới, lữ đoàn tiếp tục khảo sát, xây nhà tình nghĩa cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho gia đình chính sách và các học sinh giỏi. Đồng thời, thực hiện một số nội dung theo yêu cầu của địa phương, trọng tâm là giúp xã trong xây dựng nông thôn mới…”.  


Khánh Vĩnh