11:07, 17/07/2017

Quyết liệt hơn trong cải cách hành chính

Đó là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm...

Đó là chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh về công tác CCHC 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, diễn ra chiều 17-7. 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc


Năm 2016, các chỉ số về CCHC của tỉnh đều tăng: năng lực cạnh tranh tăng 3 bậc, xếp thứ 24/63 tỉnh, thành; hiệu quả quản trị và hành chính công tăng 3 bậc, xếp thứ 54/63; CCHC tăng 5 bậc, xếp thứ 12/63. Trong 6 tháng đầu năm, nhiều nhiệm vụ trọng tâm về CCHC được triển khai kịp thời, số lượng hồ sơ trễ hạn giảm mạnh, hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 tăng mạnh so với năm 2016. Tuy nhiên, một số cơ quan chủ trì chưa triển khai thực hiện cải cách thể chế; nhiều cơ quan chưa xây dựng kế hoạch CCHC chi tiết giai đoạn 2016 - 2020 và hàng năm; số lượng hồ sơ trễ hạn, quá hạn còn rất cao tại 19 cơ quan, đơn vị, địa phương; vẫn còn thiếu sót, vi phạm trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp… 6 tháng cuối năm, các sở, ngành, địa phương tập trung vào các nhiệm vụ: chuẩn bị nội dung tổ chức hội nghị đối thoại lần 2 với doanh nghiệp, nhà đầu tư; rà soát, cập nhật danh mục thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4; triển khai thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích…


Kết luận buổi làm việc, ông Lê Đức Vinh đã chỉ đạo các sở, ngành tập trung rà soát lại những tiêu chí còn yếu, phải có các biện pháp cụ thể khắc phục những vấn đề còn tồn đọng như: một số lĩnh vực còn quá nhiều thủ tục hành chính; giải quyết chậm trễ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...  Ông Lê Đức Vinh cũng yêu cầu các sở, ngành: Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Kế hoạch - Đầu tư, Thuế... phải đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đơn giản hóa các quy trình, thủ tục; tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với những lĩnh vực liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp…


K.D