08:07, 04/07/2017

Phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn

Những năm qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện nhiều chương trình, việc làm ý nghĩa.

Những năm qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện nhiều chương trình, việc làm ý nghĩa.


Ông Phạm Duy Khiêm - Chủ tịch Hội cho biết, qua 5 năm xây dựng, hội đã có những bước phát triển về mọi mặt, là chỗ dựa tinh thần cho các hội viên. Trong đó, nổi bật là công tác xây dựng tổ chức, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và đặc biệt là hoạt động tri ân người có công, chăm sóc hội viên.

 

Ngày mới thành lập, hội chỉ có 2 ban liên lạc với 250 hội viên. Đến nay, ngoài tỉnh hội, đã có thêm 7 đơn vị hội là thành viên gồm: TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, các huyện: Cam Lâm, Vạn Ninh, Diên Khánh và Trung đoàn Phòng không 591 với tổng số hơn 1.510 hội viên. Hội được công nhận là thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh. Ngoài hoạt động của hội, hơn 1.400 hội viên tích cực tham gia cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống anh hùng của bộ đội Trường Sơn, những người lính năm xưa luôn tích cực giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên với hình thức đa dạng và phong phú như: nói chuyện truyền thống, tổ chức về thăm lại chiến trường xưa, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn…


Cùng với đó, hội tích cực vận động nhiều nguồn lực xã hội để tri ân các gia đình hội viên có công với cách mạng, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Trong nhiệm kỳ, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành với hoạt động này, giúp hội sửa chữa nhà ở cho 13 hội viên, tặng 130 suất quà. Đặc biệt, có hội viên còn tặng 50 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền hội làm công tác nghĩa tình trong 5 năm qua hơn 1,2 tỷ đồng. Hiện nay, hội chỉ còn 7 hội viên thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

 

Cây cầu dân sinh Đá Hú do hội xây tặng

Cây cầu dân sinh Đá Hú do hội xây tặng

 

Ngoài ra, hội đã tư vấn cho các hội viên làm thủ tục để được giải quyết các chế độ chính sách thương binh, hội viên bị phơi nhiễm chất độc hóa học và cung cấp thông tin tìm mộ liệt sĩ. Nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, hội đã vận động quyên góp, xây dựng 1 cây cầu dân sinh qua thôn Hòn Đá Hú - nơi di tích cách mạng của tỉnh trong thời kỳ kháng chiến, tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh với số tiền hơn 70 triệu đồng.


Nhiệm kỳ tới, hội tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, hết lòng vì nghĩa tình đồng đội của bộ đội Trường Sơn; đẩy mạnh xây dựng và phát triển tổ chức hội và hội viên, trong đó tổ chức ban liên lạc tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh; động viên hội viên nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đời sống văn hóa ở khu dân cư và các cuộc vận động, phong trào ở địa phương. Cùng với đó, hội làm tốt việc tri ân các gia đình hội viên có công với cách mạng; chia sẻ, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xóa đói giảm nghèo tại địa phương.


THÀNH NAM