05:05, 12/05/2017

3 tháng huấn luyện ở Tiểu đoàn 460

Sau gần 3 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 460 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa) đã có bước trưởng thành đáng ghi nhận. Những tân binh ngày nào giờ đây đã rắn rỏi, bản lĩnh, đạt nhiều kết quả tốt ở các nội dung huấn luyện, rèn luyện.

 

Sau gần 3 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 460 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa) đã có bước trưởng thành đáng ghi nhận. Những tân binh ngày nào giờ đây đã rắn rỏi, bản lĩnh, đạt nhiều kết quả tốt ở các nội dung huấn luyện, rèn luyện.


Mới đầu giờ sáng, không khí luyện tập của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 460 đã diễn ra sôi nổi. Trên thao trường, các chiến sĩ mới đang tập trung cao độ huấn luyện các nội dung của bài 1 bắn súng tiểu liên AK và ném lựu đạn để chuẩn bị cho công tác kiểm tra bắn đạn thật. Khắp thao trường, những câu khẩu hiệu thi đua như: “Vượt nắng, thắng mưa say sưa luyện tập”; “Một phút hăng say hơn một giờ chiếu lệ”... đã phần nào nói lên khí thế thi đua sôi nổi trong huấn luyện của đơn vị. Trong đợt này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 460 đăng ký chỉ tiêu thi đua hoàn thành tốt nội dung kiểm tra 3 tiếng nổ với kết quả 100% đạt yêu cầu, hơn 85% khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

 

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng úy Lương Thành Trung - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 460 cho biết, trong các khóa huấn luyện, đơn vị luôn tổ chức cho bộ đội luyện tập đúng, đủ nội dung, thời gian, sát với giáo trình và điều kiện thực tế. Trong đó, giảng dạy bám sát thao trường, chiến sĩ; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, thực hiện nghiêm các quy định trong quân đội... Đặc biệt, cán bộ chủ trì mỗi cấp phải coi chiến sĩ mới như anh em một nhà, thường xuyên động viên, chia sẻ để họ yên tâm phấn đấu, rèn luyện.


Qua tìm hiểu thực tế chúng tôi nhận thấy, để công tác huấn luyện chiến sĩ mới đi vào chiều sâu, từ cơ quan tiểu đoàn đến các trung đội đã đẩy mạnh khâu đột phá, nâng cao chất lượng huấn luyện của đội ngũ cán bộ cơ sở, đặc biệt là đội ngũ trực tiếp đảm nhiệm công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Xác định “cán bộ là gốc của mọi công việc”, trên cơ sở rút kinh nghiệm từ những năm trước, bước vào mùa huấn luyện năm nay, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã chủ động rà soát, phân loại chất lượng đội ngũ cán bộ; kịp thời kiện toàn tổ chức biên chế, tổ chức tốt các lớp tập huấn, lấy bồi dưỡng về thực hành làm chính, trọng tâm là đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới. Đồng thời, trước khi tiếp nhận chiến sĩ mới, đơn vị chuẩn bị chu đáo và chặt chẽ mọi mặt để phục vụ huấn luyện. Theo đó, hệ thống thao trường bãi tập, nơi ăn ở, học tập sinh hoạt cho chiến sĩ được củng cố, mở rộng, cải tạo; làm mới mô hình học cụ, giáo án bài giảng, bảo đảm tốt nhất cơ sở vật chất cho quá trình huấn luyện.

 

Chiến sĩ mới huấn luyện trên thao trường

Chiến sĩ mới huấn luyện trên thao trường

 

Theo Đại úy Đặng Đình Phúc - Chính trị viên Tiểu đoàn 460, quá trình huấn luyện, đơn vị đã bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, huấn luyện từ thấp đến cao, từ dễ đến khó. Đối với các khoa mục khó, cán bộ chỉ huy các phân đội đã đồng hành cùng chiến sĩ, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bồi dưỡng, hướng dẫn chiến sĩ ôn luyện từng nội dung còn yếu. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn 460 đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với các đợt thi đua đột kích, huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, tạo không khí thi đua hăng say học tập, rèn luyện trong toàn đơn vị.


Sau gần 3 tháng được huấn luyện, đến nay, 300 chiến sĩ mới được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật và sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị trong biên chế, động tác điều lệnh, chiến thuật. Qua đó giúp chiến sĩ mới nhận thức đầy đủ về quyền lợi, nghĩa vụ, mục tiêu lý tưởng của người thanh niên, quân nhân cách mạng trong thời kỳ mới.


THÀNH NAM