11:04, 12/04/2017

Nòng cốt trong xây dựng phong trào

Hội Cựu chiến binh huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) có 18 chi hội với 1.170 hội viên. Những năm qua, gắn với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hội đã làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) có 18 chi hội với 1.170 hội viên. Những năm qua, gắn với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hội đã làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở cơ sở.


Để thực hiện hiệu quả phong trào, hội đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn hàng năm của các cấp, đồng thời triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Bộ Công an và Hội CCB Việt Nam về “Phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”; chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Trung ương Hội CCB Việt Nam về “Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước trong tình hình hiện nay”.

 

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Cam Lâm trao đổi công tác với Công an huyện
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Cam Lâm trao đổi công tác với Công an huyện


Ông Nguyễn Hồng Kinh - Chủ tịch Hội cho biết: “Hàng năm, Hội CCB huyện Cam Lâm đều có kế hoạch, biện pháp cụ thể trong việc tham gia phòng, chống tội phạm; tệ nạn xã hội; coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của các cấp hội, là một trong những căn cứ để đánh giá, bình xét thi đua hàng năm đối với tổ chức hội và hội viên. Hội còn chủ động xây dựng chương trình hành động về thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; ban hành quyết định về việc thành lập “Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội”, đồng thời ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo”.  


Phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hội viên và gia đình CCB luôn gương mẫu, đi đầu trong chấp hành pháp luật và tham gia công tác an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương. Trong đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, các hương ước, quy ước về ANTT ở khu dân cư. 100% hội viên và gia đình ký cam kết thực hiện tốt “6 không” (không ma túy; không mại dâm; không lây nhiễm HIV/AIDS; không có con bỏ học; không sinh con thứ 3 và không gây tai nạn giao thông); thực hiện mô hình 1+2 (1 gia đình hội viên tuyên truyền, vận động 2 gia đình trong khu dân cư thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước)... Năm 2016, Hội CCB huyện đã tổ chức 15 buổi, với 790 lượt người tham dự, tuyên truyền, giáo dục cho hội viên và quần chúng nhân dân về công tác phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.


Theo Trung tá Hồ Văn Bảy - Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào của Công an huyện: “Hiện nay, toàn huyện có 223 hội viên CCB tham gia và làm nòng cốt các Tổ an ninh nhân dân, Tổ tự quản ANTT, Tổ hòa giải và các mô hình phòng, chống tội phạm khác trên địa bàn. Cụ thể như: mô hình “Tiếng kẻng an ninh” của Cam Hiệp Bắc (có 6 hội viên CCB); “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm” của xã Cam Hải Tây (có 7 hội viên CCB); “Tổ tự quản ANTT” của Cam Hiệp Nam (có 10 hội viên CCB); “Tổ an toàn giao thông” của xã Cam An Nam (có 8 hội viên CCB), Suối Tân (có 6 hội viên CCB)”. Năm 2016, các chi hội, hội viên CCB trên địa bàn đã phát hiện, cung cấp cho lực lượng Công an hơn 50 nguồn tin liên quan đến ANTT; tổ chức hòa giải thành 32 vụ việc; tham gia cảm hóa, giáo dục 16 đối tượng; tham gia tuần tra với công an xã, thị trấn và các mô hình tự quản trên 120 lượt; xây dựng 42 tuyến đường CCB tự quản.


“Sự chung tay, đồng hành của CCB với lực lượng Công an và công tác giữ gìn ANTT đã mang lại những kết quả tích cực. Những năm tới, 2 lực lượng Công an và CCB sẽ tiếp tục có kế họach để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của sự phối hợp này trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”, Trung tá Hồ Văn Bảy nói.  

  
MINH TÂN