10:06, 21/06/2016

Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ngày 21-6, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

. Báo Khánh Hòa có 2 tập thể, 2 cá nhân được khen thưởng


Ngày 21-6, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Đồng chí Lê Đức Vinh tặng bằng khen cho các tập thể
Ông Lê Đức Vinh tặng bằng khen cho các tập thể


Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh, cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp; quá trình chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử, tổ chức cuộc bầu cử nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo dân chủ, công bằng và tạo được không khí ngày hội trong nhân dân theo đúng mục đích, ý nghĩa đã đề ra. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt cao với 99,70%; không có khu vực bỏ phiếu nào phải tiến hành bầu cử lại, chỉ có 5 khu vực bỏ phiếu HĐND cấp xã phải bỏ phiếu thêm. Kết quả, cử tri Khánh Hòa đã bầu ra 7 đại biểu Quốc hội, 54 đại biểu HĐND tỉnh, 304 đại biểu HĐND cấp huyện, 3.604 đại biểu HĐND cấp xã. Qua tổng kết công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử đã rút ra được những kinh nghiệm hay cũng như những tồn tại, thiếu sót cần khắc phục. Hội nghị còn nghe Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử; tham luận về công tác bầu cử của các đơn vị…


Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đức Vinh đề nghị Ủy ban bầu cử các cấp tiến hành xác nhận kết quả bầu cử, cấp giấy chứng nhận cho các đại biểu trúng cử theo quy định; Sở Nội vụ sớm có kế hoạch tập huấn cho đại biểu HĐND các cấp; UBMTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục thực hiện vai trò phản biện, giám sát, phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri…


Dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 58 tập thể và 79 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Trong đó, Báo Khánh Hòa có 2 tập thể, 2 cá nhân được khen thưởng.


THIỆN TÂM