10:06, 13/06/2016

Phát triển giáo dục - đào tạo giai đoạn 2015 - 2020 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Ngày 13-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Nghiên cứu, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về phát triển giáo dục - đào tạo giai đoạn 2015 - 2020".

Ngày 13-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Nghiên cứu, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về phát triển giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) giai đoạn 2015 - 2020”. Các ông: Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực các huyện, thị, thành ủy.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội thảo.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội thảo.

 

Các vị chủ trì hội thảo
Các vị chủ trì hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ “phấn đấu Khánh Hòa trở thành trung tâm GD, nghiên cứu khoa học - công nghệ của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ sở GD hợp tác với các cơ sở GD nước ngoài để nâng cao năng lực quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Gắn kết hợp lý việc đào tạo và sử dụng lao động được đào tạo”. Việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ này không chỉ có ý nghĩa đối với ngành GD-ĐT mà còn góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược xây dựng Khánh Hòa trở thành tỉnh giàu đẹp của cả nước. Đồng chí mong muốn qua hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà GD và những người hiểu sâu, tâm huyết với sự nghiệp GD-ĐT đóng góp, hiến kế để giúp cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy có các quyết sách phù hợp trong lĩnh vực GD-ĐT trong thời gian tới…

 

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

 

Ông Phạm Quang Hùng - Hội Sử học Khánh Hòa góp ý về giáo dục lịch sử địa phương.
Ông Phạm Quang Hùng - Hội Sử học Khánh Hòa góp ý về giáo dục lịch sử địa phương.


Với 40 báo cáo tham luận và các ý kiến thảo luận, hội thảo đã đề cập khá toàn diện các vấn đề, tập trung vào 4 chủ đề chính: những vấn đề chung về đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đào tạo gắn với nhu cầu xã hội; phát triển GD đại học và GD nghề nghiệp. Các báo cáo và ý kiến thảo luận đã gợi mở, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về phát triển GD-ĐT giai đoạn 2015 -  2020 vào cuộc sống.


N.D